10 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp siêu lòng đến quên lối về

11/05/2022 admin

Nhắc đến Hà Nội là ta lại liên tưởng đến một thủ đô với ngàn năm văn hiến. Hà Nội được biết đến là vùng đất có nền lịch sử văn hóa lâu đời. Ngoài ra đây còn được biết đến là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách. Hà Nội sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử cùng những cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Đây xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng của bạn. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa, hãy cùng Banbooairways.com khám phá những địa điểm du lịch Hà Nội thú vị ngay thôi nào.

1.VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

Văn miếu Quốc Tử Giám là là một khu di tích lịch sử mang nhiều giá trị ý nghĩa trong tiến trình phát triển của văn hóa Việt Nam. Nơi đây được biết đến là trường đại học đầu tiên của nước ta. Văn miếu Quốc Tử Giám được khởi công xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông. Mục đích chính xây dựng nơi nay là làm nơi thờ Khổng Tử, Tứ Phối, Chu Công. Bên cạnh với mục đích thờ tự các bậc hiền nhân trên đây cũng là nơi dạy học cho con vua và các bậc con cháu quý tộc.

địa điểm du lịch hà nội- Văn miếu quốc tử giám

Một góc Văn miếu Quốc Tử Giám (Ảnh: Sưu tầm)

Với khuôn viên rộng 54331 m2, khu quần thể di tích lịch sử này được chia thành nhiều công trình nhỏ khác như Văn miếu môn, Khuê Văn Các, Đại Trung Môn, bia tiến sĩ, nhà Thái Học, Hồ Văn, giếng Thiên Quang, Đại Thành môn. Được bao bọc trong khuôn viên với ngập tràn cây xanh tươi mát, sặc sỡ của những loài hoa, trong lành của làn không khí, đến đây bạn sẽ có được cảm giác thư thái, yên bình.

2. CHÙA MỘT CỘT

Chùa Một Cột chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người dân Việt Nam. Chùa có hình dáng tựa như búp sen đang nở trong lòng hồ xanh. Vì vậy chùa mới có tên khác là Liên Hoa Đài. Chùa Một Cột được đánh giá là công trình có lối kiến trúc đặc biệt bậc nhất Việt Nam thậm chí cả Châu Á.

địa điểm du lịch hà nội - chùa một cột

Chùa Một Cột – kiến trúc văn hóa lâu đời (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài sự độc đáo của phong cách kiến trúc, ngôi chùa này còn là điểm đến tâm linh, là biểu tượng văn hóa của mảnh đất “ ba mươi sáu phố phường”. Bên trong Liên Hoa Đài được bày trí tỉ mỉ, lộng lẫy với một án thờ trên đó đặt tượng bà Quan Âm được mạ vàng. Nơi đây vào những ngày đầu tháng hay rằm đều tấp nập người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Nội du khách không nên bỏ lỡ!

3. HỒ GƯƠM

Cái tên tiếp theo trong danh sách địa điểm du lịch Hà Nội bạn không nên bỏ qua đó chính là hồ Gươm. Hồ Gươm hay còn có tên gọi khác là hồ Hoàn Kiếm. Nơi đây được ví như linh hồn, trái tim của thủ đô Hà Nội. Trên hồ có hai hòn đảo nhỏ là đảo Rùa và đảo Ngọc. Bao bọc lấy hai hòn đảo này là một làn nước xanh ngát. Chính nhờ màu sắc xanh suốt bốn mùa ấy đã làm nên nét đặc trưng của hồ Hoàn Kiếm. Đến đây, du khách có thể thả hồn trong làn gió mát, tận hưởng thiên nhiên tươi xanh. Hoặc thú vị hơn là bạn cũng có thể cùng với người dân chơi những ván cờ hấp dẫn bờ hồ.

địa điểm du lịch hà nội-Hồ gươm

Hồ Gươm xinh đẹp trong làn nước xanh (Ảnh: Sưu tầm)

4. NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI

Đến du lịch Hà Nội, ngoài Văn miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Hồ Gươm… thì bạn nhất định phải ghé thăm nhà hát lớn Hà Nội. Nơi đây là công trình kiến trúc tiêu biểu đặc trưng của thủ Đô. Nhà hát có lối kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển, cùng lối trang trí cũng ghi đậm dấu ấn Tây phương. Nhờ vậy nó đã làm cho nhà hát lớn Hà Nội trở nên lộng lẫy và không kém phần bề thế.

địa điểm du lịch hà nội-nhà hát lớn hà nội

Nhà Hát lớn Hà Nội – biểu tượng kiến trúc độc đáo, nổi bật (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây, vào mỗi buổi tối đều đông đúc bạn trẻ vừa ngồi nhâm nhi ly trà đá vỉa hè, vừa tí tách cắn hạt dưa vừa trò chuyện và ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp về đêm.

5. NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

Nằm ngay tại trung tâm, Nhà thờ lớn là nhà thờ chính của Tổng giáo phận Hà Nội. Nhà thờ này được xây dựng vào lúc thực dân Pháp xâm lược nước ta. Đây là một trong những công trình hiếm hoi còn lưu giữ được vẹn nguyên lối kiến trúc độc đáo này. Nhà thờ lớn Hà Nội mang phong cách tân Gothic đặc trưng của thế kỷ 19. Theo dáng dấp trầm mặc của thời gian, nhà hát như một nét chấm phá mới lạ trong tổng thể cảnh quan và kiến trúc tại khu vực Phố Cổ.

địa điểm du lịch hà nội-nhà thờ lớn hà nội

Nhà thờ lớn Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Người ta vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao nằm giữa khu Phố cổ đông đúc nhộn nhịp, tấp nập là thế nhưng xung quanh nhà thờ lớn vẫn luôn trầm lặng, yên bình đến lạ. Tuy nhiên, chính nhờ sự khác lạ đến khó hiểu ấy làm là điểm là cho du khách yêu thích nơi đây.

>>> Xem thêm: Khuyến mãi vé máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội giá rẻ, chỉ từ 99.000Đ

6. PHỐ CỔ HÀ NỘI

Trong những địa điểm du lịch Hà Nội, Phố cổ xứng đáng một điểm đến lý thú mà du khách không thể bỏ qua. Phố cổ là nơi lưu giữ lại những nét thăng trầm của thời gian. Nơi mà những ngôi nhà với vẻ đẹp cổ kính, những con đường mang nặng ký ức lịch sử, hay dấu vết văn hóa Hà thành được lưu giữ từ nghìn đời nay qua từng nếp nhà cổ kính.

địa điểm du lịch Hà Nội - Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội – địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ Hà Nội với “ba mươi sáu phố phường” không chỉ là nơi trao đổi mua bán sôi động, nhộn nhịp nhất Hà thành, mà nơi đây còn là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá.

7. HỒ TÂY

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng và hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô. Hồ Tây được lòng du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng của làn nước trong xanh, của những đóa sen hồng nằm lững lờ trên mặt nước và sắc đỏ rực rỡ của những hàng phượng nép mình bên bờ hồ. Không khí nơi đây luôn trong lành, mát mẻ. Chính vì thế mà đây luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan.

địa điểm du lịch hà nội-Hồ tây

Khung cảnh Hồ Tây vào buổi chiều hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Tây được bao quanh bởi những ngôi làng cổ như làng hoa Quảng Bá, làng hoa Nhật Tân… Cùng với nhiều khu di tích lịch sử văn hóa khác như chùa Vạn Niên, Chùa Trấn Quốc… Đến Hồ Tây tham quan du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi sáng, sống động được thả hồn vào mặt hồ trong xanh, thả mình theo gió để nếm vị bình yên nơi đây.

8. CẦU LONG BIÊN

Cầu Long Biên là cây cầu nổi tiếng của Hà Nội. Cầu được bắc qua sông Hồng để kết nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên của Hà Nội. Cây cầu nơi trải qua hơn 100 năm lịch sử gắn liền với nhiều biến cố thăng trầm. Cầu Long Biên vẫn luôn hiên ngang sừng sững giữa đất trời. Và nó đã trở thành một biểu tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người dân thủ đô.

địa điểm du lịch hà nội-cầu Long Biên

Vẻ đẹp trường tồn với thời gian của cầu Long Biên (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn qua, cầu Long Biên không khác gì nhiều so với các cây cầu khác. Thậm chí nó còn xập xệ cũ kỹ. Bởi lẽ có được sự cũ kỹ đó là do nó đã trải qua quãng thời gian dài đằng đẵng với lịch sử phát triển Hà Nội. Cầu chính là cây cầu thép đầu tiên được bắc ngang qua sông Hồng. Đến đây, bạn sẽ được sống lại với những giai đoạn hào hùng của cuộc kháng chiến vĩ đại trong lịch sử. Đó là hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ vang danh địa cầu. Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử – điểm du lịch tham quan lý tưởng cho du khách.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội giá rẻ

9. QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH – LĂNG BÁC

Bạn thích khám phá những địa điểm du lịch Hà Nội? Vậy thì đừng bỏ qua quảng trường Ba Đình nhé. Từ mùa thu 1945, Quảng trường Ba Đình đã là một địa danh thiêng liêng của tổ quốc. Đã biết bao mùa thu trôi qua, nhưng những không khí hào hùng, trang trọng trong buổi ngày Lễ Độc Lập ngày xưa ấy vẫn vẹn nguyên trong tâm thức mỗi người con Hà thành.

địa điểm du lịch hà nội-quảng trường ba đình

Quảng trường Ba Đình – địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng

Quảng trường Ba Đình một trong những cụm di tích văn hóa – lịch sử Ba Đình. Đây là nơi diễn ra các buổi diễu hành trang nghiêm trong các buổi lễ lớn. Ngoài ra còn là một địa điểm tham quan lý thú tại Hà Nội. Quảng trường nổi bật nhất với công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây là địa danh được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hà Nội. Mỗi ngày vào lúc 6 giờ, bạn sẽ được chứng kiến nghi thức thượng cờ trang trọng tại đây.

10. HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như Quảng trường Ba Đình, chùa Một Cột… thì Hoàng Thành Thăng Long vẫn là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Nếu Hoàng Thành Huế nổi bật với vẻ uy nghi, thì Hoàng Thành Thăng Long lại mang một vẻ đẹp trầm mặc nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ.

địa điểm du lịch hà nội-Hoàng thành thăng long

Hoàng Thành Thăng Long (Ảnh: Sưu tầm)

Qua biết bao giai đoạn lịch sử, Hoàng Thành Thăng Long từng bị tàn phá, sửa chữa và phục dựng lại nhiều lần. Chính vì thế, hầu hết các công trình kiến trúc nguyên thủy đã không còn nhiều. Dẫu thế, nơi đây vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội – Thành phố thủ đô ngàn năm văn hiến

Hà Nội mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Nơi đây sẽ là điểm đến mang lại cho bạn trải nghiệm hết sức mới mẻ và hấp dẫn. Banbooairways.com hy vọng rằng với những chia sẻ về những địa điểm du lịch Hà Nội trên bạn chuẩn bị tốt cho mình một lịch trình du lịch hoàn hảo. Và đừng quên nếu có thắc mắc nào hãy đừng ngần ngại mà nhấc máy lên gọi và hotline 1900 3398 để được hỗ trợ đặt vé máy bay và phòng khách sạn bạn nhé.

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức