Bỏ túi ngay 10 địa điểm du lịch Huế đẹp đến ngỡ ngàng

15/06/2022 admin

Địa điểm du lịch Huế được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta. Nơi đây mang một vẻ đẹp thanh bình, lãng mạn rất riêng mà không nơi nào có được. Xứ Huế nơi có những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử. Xứ Huế nơi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên trữ tình. Hãy cùng Banbooairways.com khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại đây nhé.

1. ĐẠI NỘI HUẾ

Đại nội Huế là địa điểm du lịch nổi tiếng mà ai đến đây đều phải ghé thăm nơi này một lần. Đại Nội được biết đến là một công trình kiến trúc lịch sử đồ sộ nhất nước ta hiện tại. Đến khám phá quần thể di tích này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh nguy nga, bề thế của nơi đây.

Đại Nội Huế mang trong mình một vẻ đẹp hết sức cổ kính. Những tòa cung điện in đậm phong cách nghệ thuật kiến trúc tinh tế của triều Nguyễn. Những đền đài, miếu thờ tráng lệ được trang trí bởi những họa tiết rồng phượng sắc nét. Có thể nói vẻ đẹp của Đại Nội Huế không một từ ngữ nào có thể miêu tả hết được. Chính vì vậy, đừng ngần ngại gì nữa mà đến đây khám phá liền bạn nhé.

địa điểm du lịch huế - đại nội huế

Đại Nội Huế công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng trong một không gian thơ mộng như này, khoác lên mình những bộ Việt phục tinh tế chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm hết sức mới mẻ. Hơn thế, với những tín đồ sống ảo thì có thể nói đây chính là thiên đường dành cho bạn đấy nhé.

>>> Xem thêm: Khuyến mãi vé máy bay từ Nha Trang đi Huế khứ hồi giá rẻ

2. CHÙA THIÊN MỤ

Đến địa điểm du lịch Huế mà không tới Chùa Thiên Mụ thì có thể xem như bạn chưa đến Huế đâu đấy nhé. Nói thế bởi nơi đây được xem như biểu tượng của mảnh đất cố đô này. Chùa Thiên Mụ được tọa lạc trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố Huế về phía Tây khoảng 5km.

địa điểm du lịch Huế - chùa thiên mụ

Chùa Thiên Mụ địa điểm du lịch nổi tiếng tại Xứ Huế mộng mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Mặt chính diện của chùa được hướng ra dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, với dòng nước xanh hiền hòa, êm đềm. Đứng tại đây, trong một không gian yên bình, thiên nhiên thơ mộng, lặng nghe những âm thanh trong trẻo từ chuông chùa, dường như bao nhiêu phiền muộn của bạn đều được những cuốn trôi đi hết. Chính vì thế, nếu một ngày nào đó bạn muốn được hòa mình trong một không gian bình yên để lòng cảm thấy yên bình hơn thì hãy thử đến đây bạn nhé.

3. BIỂN LĂNG CÔ

Biển Lăng Cô gây ấn tượng cho du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng, bình yên đến khó tả. Bãi biển này nổi tiếng với dòng nước xanh màu ngọc bích đặc trưng. Bãi biển với dải cát trắng vàng mềm mại uốn quanh bao bọc lấy dòng nước hiền hòa.

địa điểm du lịch Huế - biển lăng cô

Vịnh biển Lăng Cô nổi bật trong làn nước xanh màu ngọc bích (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Lăng Cô từng được vinh danh là một trong 30 bãi biển đẹp nhất hành tinh vào năm 2009. Đến với Lăng Cô du khách không những được hòa mình vào một không gian trong lành mà còn được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Có thể nói bãi biển Lăng Cô đem lại cho du khách một cảm giác yên bình, thư thái rất riêng mà ta khó tìm thấy ở một bãi biển nào khác.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Côn Đảo đi Huế giá rẻ, khuyến mãi vé khứ hồi

4. LĂNG VUA KHẢI ĐỊNH

Lăng vua Khải Định chắc chắn không thể nằm ngoài danh sách những địa điểm du lịch Huế của bạn. Nơi đây có thể xem là công trình kiến trúc lăng tẩm đỉnh cao nhất dưới thời Nguyễn. Đây là nơi lưu giữ nhiều giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Từ giá trị lịch sử sâu sắc đến giá trị nghệ thuật mang đậm dấu ấn của sự giao lưu văn hóa phương Tây đều được gói gọn tại đây.

địa điểm du lịch Huế - lăng vua khải định

Lăng vua Khải Định với lối trang trí tinh tế, độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Lăng vua Khải Định thu hút du khách nhờ lối kiến trúc tinh tế, độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc châu Á cổ điển và Châu Âu hiện đại. Lăng Khải Định tọa lạc tại một không gian thanh bình. Nơi được bao bọc bởi những con suối nhỏ róc rách chảy quanh. Những ngọn đồi hùng vĩ xa xa. Những điều này góp phần giúp cho Lăng vua Khải Định càng trở nên bề thế, lộng lẫy hơn so với những khu lăng tẩm khác.

5. NÚI NGỰ BÌNH

Trong hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm của bạn đừng nên bỏ núi Ngự Bình nhé. Núi Ngự Bình ngày trước còn được gọi với tên gọi thân thương khác là Bằng Sơn. Núi Ngự Bình nổi bật với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Ngọn núi cao được bao phủ bởi rừng thông xanh mát chính là điểm hấp dẫn du khách.

địa điểm du lịch Huế - núi ngự bình

Núi Ngự Bình – địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh bao la của núi rừng, bầu trời xanh trong và dòng sông Hương thơ mộng. Ngoài ra, tới đây khi lúc bầu trời chuyển mình về chiều, du khách còn được ngắm nhìn một bức tranh xứ Huế thật nên thơ, yên bình. Nếu như đến đây rồi du khách sẽ say đắm vẻ đẹp thanh bình của nơi đây luôn đây nhé.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Huế – Dừng chân ghé thăm cố đô mộng mơ

6. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM BẠCH MÃ

Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của mảnh đất cố đô, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã luôn là điểm đến tham quan yêu thích của du khách. Thiền Viện Trúc Lâm được nằm giữa lòng hồ Truồi, chính vì thế nhìn từ xa ngôi thiền viện này tựa như một đóa sen khổng lồ nở giữa lòng hồ.

địa điểm du lịch Huế - thiền viện trúc lâm bạch mã

Check in độc đáo tại Thiền viện trúc lâm Bạch Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây sở hữu trong mình một lối kiến trúc độc đáo tinh tế được chia ra thành ba khu vực chính. Mỗi khu vực lại sở hữu trong mình một vẻ đẹp riêng. Nhưng nhìn tổng thể chúng lại toát lên một vẻ đẹp hết sức tinh tế, cuốn hút. Đứng tại đây nơi có một không gian thơ mộng tựa như bức tranh thủy mặc này, lắng nghe tiếng chim rít rít cất tiếng, tiếng gió xào xạc mang theo hương vị của rừng núi xung quanh. Bạn sẽ ngỡ như lạc vào chốn thần tiên nào vậy đấy.

7. TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ

Cái tên tiếp theo trong hành trình khám phá địa điểm du lịch Huế thơ mộng này là ngôi trường Quốc học Huế. Đã tồn tại hơn 100 năm ngôi trường được xem như một một biểu tượng mãi trường tồn trong trái tim của mỗi người con xứ Huế. Đến với ngôi trường du khách sẽ thấy một kiến trúc hết sức đặc biệt và tinh tế. Với một gam màu đỏ đặc trưng ngôi trường càng trở nên nổi bật trong lòng phố Huế.

địa điểm du lịch Huế - Trường quốc học Huế

Trường Quốc học Huế – khung cảnh tựa trời Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Kiến trúc trường Quốc học Huế là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách nghệ thuật kiến trúc Pháp và lối trang trí mang đậm nét nghệ thuật Á Đông. Ngôi trường được bao bọc trong một không gian ngập tràn cây xanh. Chính vì thế, đến đây, du khách sẽ cảm thấy một không khí thật mát mẻ, trong lành. Hơn thế, đây còn là địa điểm check in yêu thích của nhiều du khách khi đến vùng đất Kinh Kỳ này.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Huế giá rẻ

8. ĐỒI VỌNG CẢNH

Đồi Vọng Cảnh địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế thơ mộng hấp dẫn dành cho bạn. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thanh bình, mộng mơ. Đứng tại đồi Vọng Cảnh phóng tầm mắt ra xa cả một xứ Huế thân thương hiện lên trước mắt bạn. Một sông Hương mềm mại tựa như dải lụa xanh. Những đồi núi chập chùng xanh ngát xa xa phía chân trời. Quả là một khung cảnh yên bình đúng không nào.

địa điểm du lịch Huế - đồi vọng cảnh

Đồi Vọng Cảnh – một địa điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua khi đến Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn cả, đến đây vào những chiều hoàng hôn, khi những ánh nắng cuối ngày nhuộm đỏ một góc trời, bạn sẽ thấy một thành phố Huế phía xa thật lung linh, một dòng sông Hương thật dịu dàng tựa như những cô gái Huế. Và chắc chắn đến đây bạn sẽ không thiếu những bức hình cực “chill” để sống ảo đâu nhé.

9. SÔNG HƯƠNG

Sông Hương – dòng sông thơ mộng đã đi vào biết bao áng thơ văn bay bổng. Dòng sông như là “trái tim” của mảnh đất Huế mộng mơ vậy. Dòng sông Hương mềm mại hiền hòa đã làm mê đắm biết bao tâm hồn du khách. Để rồi biết bao du khách phải vì vẻ đẹp trữ tình nay mà quay lại mảnh đất trữ tình này thêm nhiều lần nữa.

địa điểm du lịch Huế - sông hương

Check in tại dòng sông Hương thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hương với dòng nước trong xanh lấp lánh dưới ánh nắng vàng. Sông Hương ban ngày mang một vẻ đẹp tựa người thiếu nữ mới lớn, e ấp hiền hòa. Đến tối dòng sông lại khoác lên một vẻ đẹp mới lung linh huyền diệu được tạo nên bởi những ánh đèn điện lấp lánh, rực rỡ. Tối đến, du khách được ngồi trên du thuyền lộng gió lặng nghe những câu hát lời ca truyền thống của Xứ Huế thì đúng là một trải nghiệm quá đỗi thú vị đúng không nào.

>>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Đà Lạt đi Huế khứ hồi giá rẻ

10. LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

Làng hương Thủy Xuân được biết đến là ngôi làng nghề sản xuất hương truyền thống lớn nhất tại Huế. Không chỉ thế,  đây còn là địa điểm du lịch Huế yêu thích của nhiều du khách. Đến đây, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh rực rỡ đầy sắc màu của những bó hương. Những bó hương thơm làng Thủy Xuân được bày trí gọn gàng phơi mình dưới nắng vàng đã làm nên một khung cảnh hết sức sống động rực rỡ cho nơi đây. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có một album ảnh siêu lung linh luôn đấy nhé.

địa điểm du lịch Huế - làng hương xuân thủy

Làng hương Xuân Thủy rực rỡ với nhiều màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Huế nơi của những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, nơi của những dòng sông yên bình, nơi của những công trình kiến trúc độc đáo. Chắc hẳn ai đến đây rồi đều cũng muốn một lần quay trở lại mảnh đất xinh đẹp này. Nếu bạn đã yêu thích khám phá xứ Huế thì hãy nhanh xách balo lên đường ngay thôi nhé. Và Banbooairways.com hy vọng thông qua những chia sẻ về những địa điểm du lịch Huế hấp dẫn vừa rồi bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn thì đừng ngần ngại mà liên hệ vào hotline 1900 3398 để được tư vấn bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức