Top 12 địa điểm du lịch Sài Gòn cực chất bạn nên bỏ túi

09/05/2022 admin

Không chỉ biết đến là một thành phố sôi động, sầm uất bậc nhất mà Sài Gòn còn là điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách nội địa và quốc tế yêu thích. Với vẻ đẹp hiện đại, năng động hòa cùng một chút cổ điển của phong cách Châu Âu. Bấy nhiêu thôi đã làm cho Sài Gòn trở thành một điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách. Hôm nay, hãy cùng Banbooairways.com khám phá những địa điểm du lịch Sài Gòn cực “‘xịn sò”  nhé.

1. CHỢ BẾN THÀNH

Là cái tên quen thuộc của địa điểm du lịch Sài Gòn, Chợ Bến Thành nổi tiếng với lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời. Không chỉ là nơi giao thương, buôn bán sầm uất nơi đây còn là điểm đến thú vị bạn không thể bỏ qua. Ngoài bày bán các sản phần lưu niệm, quần áo… thì đây còn là “thiên đường” cho những tín đồ đam mê ẩm thực. 

địa điểm du lịch sài gòn - chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành – thiên đường mua sắm, ăn uống (Ảnh: Sưu tầm) 

Chợ Bến Thành được xây dựng với 4 cửa chính và 12 cửa phụ. Biểu tượng chiếc đồng hồ ở cửa Nam khu chợ từ lâu đã trở thành biểu tượng độc đáo của Sài Gòn. Dù ngày hay đêm nơi đây vẫn luôn nhộn nhịp, tấp nập người ghé qua. Có lẽ do lối kiến trúc cổ kính hòa lẫn với hiện đại cùng sự nhiệt tình vui vẻ của người bán đã khiến cho nơi đây luôn được nhiều du khách ghé thăm như thế. 

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Quận 1, Phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé vào cổng: Miễn phí 
  • Thời gian mở cửa: 06:00 đến 01:00 

2. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ 

Sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều du khách. Nằm giữa những tòa nhà chọc trời, nhà thờ Đức bà không bị lu mờ bởi lối kiến trúc hiện đại mà lại càng toát lên được vẻ đẹp rêu phong, cổ kính. Nhà thờ nổi bật với lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Tây phương. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng kết hợp từ hai trường phái kiến trúc là Gothic và Roman. Đây là một công trình kiến trúc đáng tự hào của những người con thuộc Giáo phận Sài Gòn. Bao bọc lấy nhà thờ cổ kính này là một khuôn viên xanh với đủ loại cây hoa rực rỡ màu sắc. Đến đây chắc chắn bạn sẽ có ngay một bộ ảnh đẹp lung linh. 

địa điểm du lịch sài gòn - Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà – điểm du lịch quen thuộc của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh – Thành phố năng động, phát triển nhất Việt Nam

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 06:00 đến 20:00

3. BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nằm kế bên nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh cũng là một điểm đến thu hút nhiều lượt khách tới đây tham quan. Trung bình mỗi ngày nơi đây đón tiếp hàng trăm lượt người ghé thăm. Là một công trình có ý nghĩa lịch sử, nơi đây đã ghi dấu lại quá trình phát triển của Sài Gòn trước đây theo cấu trúc đô thị Châu Âu. Công trình là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu và lối trang trí đậm nét Châu Á. Bưu điện nổi bật trong lòng phố thị nhờ nước sơn vàng đặc trưng hòa cùng màu xanh từ những ô cửa sổ và chấm phá thêm những điểm trắng tinh tế.

địa điểm du lịch sài gòn - Bưu điện Thành phố

 Check in tại Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm

  • Địa chỉ: 02 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 07:30 đến 17:00 

4. NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH

Đến địa điểm du lịch Sài Gòn, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua nhà thờ Tân Định. Nhà thờ Tân Định dịu dàng, đằm thắm bởi sắc hồng đặc trưng, nổi bật trong lòng thành phố. Với vẻ đẹp độc đáo, khác lạ ấy nhà thờ Tân Định là điểm check in được nhiều bạn trẻ tìm đến. Được xây dựng từ phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng, nhà thờ Tân Định mang trong mình vẻ đẹp hết sức cổ kính, thơ mộng. Nơi đây, luôn mở cửa vào tất cả các ngày, chính vì thế bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào để tham quan, chụp ảnh. 

địa điểm du lịch Sài Gòn - Nhà thờ Tân Định

Check in tại nhà thờ màu hồng độc lạ (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: Ngày thường 05:00, 06:15, 17:30, 19:00. Ngày lễ 05:00, 06:15, 07:30, 09:00, 16:00, 17:30, 19:00 

5. PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay còn có tên gọi khác là Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ. Phố đi bộ được chính thức hoạt động vào dịp 30/4 năm 2015. Đây là công trình xây dựng nhằm kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Từ khi chính thức đưa vào hoạt động, nơi đây luôn là địa điểm dạo phố yêu thích của nhiều người. 

địa điểm du lịch sài gòn - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Check in một góc nhỏ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được bao quanh bởi hệ thống cây xanh tươi mát, đèn điện rực rỡ về đêm, và những tòa nhà hiện đại. Tất cả những điều đó khiến không gian nơi đây càng thêm lung linh. Đến đây vào dịp cuối tuần, du khách sẽ được hòa mình vào các chương trình âm nhạc sôi động.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hồ Chí Minh 5 sao nổi tiếng nhất 2022

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giá vé: Miễn phí 
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

6. DINH ĐỘC LẬP

Là công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử dân tộc, nơi đây ghi ấn những dấu mốc hào hùng của dân tộc trong những cuộc kháng chiến. Dinh Độc Lập là điểm đến thu hút được lượng lớn du khách tới tham quan, tìm hiểu lịch sử. Được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, tại đây có hơn 100 phòng được bày trí khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng. Dinh Độc Lập được chia thành 3 khu riêng biệt. Mỗi khu lại mang một vẻ đẹp riêng. Đến đây bạn có thể thỏa sức khám phá, tìm hiểu. Được bao bọc bởi một màu xanh mát mắt, nơi đây sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm hết sức bình yên, thư thái. 

địa điểm du lịch sài gòn - Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập xinh đẹp trong nắng chiều (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: Số 35, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: từ 10.000 – 65.000 VNĐ 
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 16:30

7. BẢO TÀNG MỸ THUẬT THÀNH PHỐ

Nếu là người yêu thích khám phá văn hóa, nghệ thuật thì bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nằm ở vị trí đắc địa, bảo tàng Mỹ thuật là một địa chỉ rất thuận tiện cho du khách khi muốn khám phá các địa điểm du lịch Sài Gòn. Bảo tàng này trước đây là dinh thự của vị thương nhân giàu có bậc nhất Sài Thành. 

địa điểm du lịch sài gòn - bảo tàng mỹ thuật

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố là địa điểm “sống ảo” được nhiều bạn trẻ ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng theo lối kiến trúc Art Deco mang đậm dấu ấn của thành phố Paris vào thập niên 1920. Đến đây, bạn sẽ có vô số những bức hình lung linh để tha hồ “sống ảo”.

Thông tin thêm: 

  • Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: từ 3.000 – 10.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 17:00

8. NHÀ HÁT LỚN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Là công trình mang đậm phong cách kiến trúc Gothic độc đáo, Nhà hát Lớn Thành phố luôn là địa điểm du lịch Sài Gòn ưa thích của các tín đồ đam mê “sống ảo”. Tọa lạc trên vị trí “trái tim” của thành phố, nơi đây là địa chỉ thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn, thú vị. Xung quanh nhà hát là những tòa nhà với kiến trúc hiện đại càng làm nổi bật hơn vẻ đẹp lộng lẫy, cổ điển của Nhà hát Lớn. Được trang trí bằng các bức phù điêu và tượng nổi, đây cũng chính là điểm độc đáo nhất của nhà hát này.

địa điểm du lịch sài gòn - Nhà hát Lớn

Góc “sống ảo” đẹp mê mẩn tại Nhà hát Lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Có tông màu chủ đạo là trắng ngà tinh tế nơi đây chính xác là địa điểm chụp đẹp mê mẩn bạn không thể bỏ qua. Mặt ngoài Nhà hát Lớn được thiết kế cổ điển nhưng bên trong được tranh hoàng với đầy đủ trang thiết bị âm thanh hiện đại. Càng làm cho Nhà hát Lớn thêm phần tráng lệ.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí 
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 16:30 (thứ hai – thứ sáu); 9:00 – 12:00 (thứ bảy và chủ nhật

9. KHU DU LỊCH SINH THÁI CẦN GIỜ

Nếu là tín đồ yêu thích du lịch khám phá, bạn không thể bỏ qua khu du lịch sinh thái Cần Giờ. Nơi đây là điểm đến làm xao xuyến trái tim khách du lịch nhờ vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Nếu bạn muốn tạm rời xa thành phố tìm một không gian an yên, quên hết đi mọi ưu phiền thì hãy lên xe và đến đây ngay nhé. Với một làn không khí trong lành, không bụi khói, khu sinh thái này là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn. Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian yên bình, mà còn có thể thỏa sức khám phá, chụp ảnh. 

địa điểm du lịch sài gòn - Khu sinh thái Cần Giờ

Vẻ đẹp thanh bình tại khu Sinh thái Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Cần Giờ bạn sẽ có có vô vàn các trải nghiệm thú vị. Tham quan rừng ngập mặn Vàm Sát – nơi trú ngụ của nhiều loại động thực vật. Khám phá đảo khỉ hấp dẫn hay vi vu đảo Thạnh An mộng mơ là những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. 

Thông tin thêm: 

  • Địa chỉ: Khu du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: 35.000 VNĐ/người
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 17:00

10. LANDMARK 81

Đến du lịch Sài Gòn, ngoài nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, chùa Bửu Long… bạn nhất định phải đến tòa nhà Landmark 81. Nơi đây được xem như là biểu tượng đặc biệt khi nhắc đến Sài Thành. Tòa Landmark 81 được lấy cảm hứng từ hình ảnh lũy tre truyền thống của những ngôi làng Việt xưa. Với kiến trúc độc đáo, sang trọng và hiện đại bậc nhất, tòa nhà này luôn là điểm đến yêu thích của giới trẻ. Đến đây, bạn sẽ có những bức ảnh siêu xịn sò. Ngoài vui chơi, chụp ảnh thì ở đây bạn cũng có thể thỏa sức mua sắm với những thương hiệu uy tín, hàng đầu thế giới tại trung tâm thương mại trong tòa nhà Landmark 81.

địa điểm du lịch sài gòn - Landmark 81

Check in cực chất tại tòa nhà cao nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ, ưu đãi chỉ từ 69.000Đ

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giá vé: Miễn phí
  • Lưu ý: nếu muốn lên khám phá đài quan sát Landmark 81 Skyview thì bạn cần phải mua vé
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 22:00

11. CHÙA BỬU LONG

Ưu thích thể loại du lịch tâm linh, Chùa Bửu Long xứng đáng lọt vào trong danh sách địa điểm du lịch Sài Gòn của bạn. Bạn không cần phải đến tận Thái Lan xa xôi mà tại đây bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc hùng vĩ của xứ sở Chùa Vàng. Đến với ngôi chùa này, du khách không chỉ đắm chìm trong vẻ đẹp lộng lẫy, tinh tế của kiến trúc mà còn có thể chụp ảnh “sống ảo”’ cực xịn. Nơi đây, hằng năm đón hàng nghìn lượt khách tới tham quan, chiêm bái. 

địa điểm du lịch Sài Gòn - Chùa Bửu Long

Vẻ đẹp lộng lẫy của chùa Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm: 

  • Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh 
  • Giá vé: Miễn phí 
  • Giờ mở cửa: 08:00 đến 18:00

12. BẢO TÀNG LỊCH SỬ VIỆT 

Nằm tại vị trí trung tâm thuận lợi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, bảo tàng lịch sử Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách. Với khuôn viên rộng 6.057 m2, đây là một quần thể kiến trúc gồm 2 tòa nhà. Một tòa được xây dựng trước vào năm 1927 và một tòa xây sau vào năm 1970. Điểm nhấn của công trình này là khối bát giác ở giữa, làm cho không gian nơi đây thêm phần đặc biệt. Điểm độc đáo của bảo tàng là dù các hoa văn trang trí ở đây được làm từ các chất liệu khác nhau nhưng chúng lại có một sự liên kết đặc biệt nhất định. Nếu đam mê tìm hiểu, khám phá lịch sử, bạn hãy đến đây nhé. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho bạn. 

địa điểm du lịch Sài Gòn - Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Khám phá Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm: 

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: 2.000 VNĐ/người
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 11:30, 13:00 – 17:00

Sài Gòn – mảnh đất năng động, hiện đại. Con người hiền hậu, vui vẻ, niềm nở và hết đỗi thân thiện. Đây xứng đáng là một điểm đến hấp dẫn mà du khách nhất định không thể bỏ qua. Thông qua 12 gợi ý về địa điểm du lịch Sài Gòn trên, banbooairways.com hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi đến đây du lịch. Và đừng ngần ngại liên lạc ngay vào số hotline 1900 3389 để được hỗ trợ tư vấn đặt vé máy bay và khách sạn bạn nhé. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức