Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Huế bạn không nên bỏ qua

13/06/2023 admin

Không mang vẻ đẹp tĩnh lặng như thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Cũng không mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy, năng động và hiện đại như Sài Gòn. Huế mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, tinh tế và thơ mộng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đến Huế vào thời điểm nào lý tưởng nhất, chơi gì, ở đâu hay những món ngon phải thử khi đến Huế. Vậy thì hãy để Banbooairways.com bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch Huế hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua nhé. 

1. THỜI ĐIỂM NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH HUẾ

Huế – mỗi mùa lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Đến Huế vào mùa xuân du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cố đô ngập tràn trong màu xanh của những chồi non lộc biếc. Hơn thế, thời gian này thời tiết ở Huế cũng khá dễ chịu không quá lạnh cũng không quá nóng. Đến Huế vào mùa hè tầm khoảng từ tháng 4 bạn sẽ thấy Huế khoác lên một sức sống năng động. Bởi đây là mùa thường diễn ra các lễ hội, hoạt động náo nhiệt nhất trong năm. 

kinh nghiệm du lịch huế - huế

Hoàng Thành Huế – nơi thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Và theo kinh nghiệm du lịch Huế, mùa đẹp nhất để bạn đến đây du lịch là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7. Lúc này thời tiết trong lành, mát mẻ rất thích hợp để cùng bạn bè, người thân khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế. Nếu bạn yêu thích một không khí se lạnh, ngồi thưởng thức tô bún bò nóng hổi thì đến đây vào mùa đông nhé. 

2. KINH NGHIỆM ĐI LẠI TẠI HUẾ

2.1 Phương tiện di chuyển đến Huế

  • Máy bay: Máy bay – phương tiện di chuyển nhanh chóng là lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hoặc ở xa mảnh đất Huế này. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, hầu hết các chuyến bay hiện nay đều khai thác đường bay thẳng đến Huế. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin để săn được vé giá rẻ nhé. 
  • Tàu hỏa: Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn được ngắm nhìn những cảnh đẹp trên đường đi thì tàu hỏa chính là lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho bạn. Tàu hỏa với nhiều khoang tàu, nhiều dịch vụ khác nhau. Vì vậy du khách có thể thoải mái lựa chọn hạng khoang hợp lý với nhu cầu của mình. 
  • Xe khách: Nếu bạn đi du lịch đông người hoặc bạn đến từ những khu vực gần Huế thì xe khách cũng là lựa chọn không tồi cho bạn đâu nhé. 
  • Xe máy: Bạn thích được tự do khám phá, rong ruổi trên khắp các con đường thì đi phượt bằng xe máy là gợi ý hấp dẫn dành cho bạn. Tuy nhiên bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ và chú ý an toàn khi di chuyển nhé. 

>>> Xem thêm: Khuyến mãi vé máy bay từ Nha Trang đi Huế khứ hồi giá rẻ

2.2. Phương tiện di chuyển tại Huế

  • Thuê Xe máy: Để tự do di chuyển, tự do khám phá mọi cung đường xinh đẹp trên phố Huế, thì thuê xe máy là một quyết định sáng suốt dành cho bạn. Giá thuê xe ở đây giao động từ 100.000 – 200.000 VND/ ngày tùy loại xe. 
  • Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc không muốn chạy xe dưới trời nắng thì Taxi sẽ giúp bạn di chuyển đến những địa điểm du lịch an toàn mà không sợ phải di chuyển dưới thời tiết nắng nóng. 
  • Xích lô: Theo kinh nghiệm du lịch Huế, đến đây bạn hãy nên thử ngồi trên những chiếc xích lô để từ từ ngắm nhìn vẻ đẹp thành bình của xứ Huế mộng mơ nhé. 

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ NỔI TIẾNG 

3.1. Đại Nội Huế

Đại Nội Huế một công trình kiến trúc đồ sộ, ghi đậm dấu ấn của lịch sử, văn hóa sâu sắc của thời Nguyễn. Đại Nội nơi nằm cạnh dòng sông Hương thơ mộng, nơi có nghệ thuật kiến trúc tinh xảo chính là địa điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách. Đến với Đại Nội du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga và bề thế. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thật thú vị. 

kinh nghiệm du lịch Huế - đại nội huế

Check in tại Đại Nội Huế cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Để chuyến hành trình khám phá kinh thành Huế của bạn thú vị nhất thì kinh nghiệm du lịch Huế mách bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo một xíu nhé. Bạn có thể lựa chọn áo dài hoặc bạn cũng có thể thuê những bộ Việt phục để khoác lên mình là lý tưởng nhất nhé. Đảm bảo khi khoác lên mình những bộ đồ truyền thống đứng trong một không gian cổ kính như thế bạn sẽ có một bộ ảnh cực nghệ thuật để sống ảo đấy nhé. 

3.2. Chùa Thiên Mụ

Nếu bạn không biết nên đến đâu tham quan tại đây vậy thì để tour huế 1 ngày trọn gói giúp bạn nhé. Chùa Thiên Mụ được biết đến là ngôi chùa đẹp nhất tại mảnh đất Kinh Kỳ này. Ngôi chùa nằm phía bên tả ngạn dòng sông Hương thơ mộng. Nhờ đó mà vẻ đẹp của ngôi chùa lại càng trở nên hữu tình. 

kinh nghiệm du lịch Huế - chùa thiên mụ

Chùa Thiên Mụ – ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại xứ Huế (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với Chùa Thiên Mụ, đứng trong một không gian thanh bình, ngắm nhìn những cảnh sắc thơ mộng yên bình, lặng nghe những âm thanh trong trẻo từ tiếng chuông chùa, bao nhiêu phiền muộn, mệt mỏi sẽ được cuốn đi hết theo những cơn gió. 

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 địa điểm du lịch Huế đẹp đến ngỡ ngàng

3.3. Vịnh biển Lăng Cô

Vịnh biển Lăng Cô – vịnh biển từng được danh dự lọt vào 30 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một không gian thơ mộng, trữ tình. Với một làn nước trong xanh màu ngọc bích đặc trưng, một bãi cát trắng dài mềm mịn biển Lăng Cô đã thành công níu chân du khách đến với nơi đây. 

kinh nghiệm du lịch Huế - vịnh biển lăng cô

Vịnh biển Lăng Cô – nơi có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm) 

Đứng tại vịnh biển này, ngắm nhìn làn nước xanh, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng làn gió mát mang hương vị của đại dương, lòng bạn trở nên yên bình, thư thái biết nhường nào. 

3.4. Làng hương Xuân Thủy

Là ngôi là truyền thống lâu đời tại Huế, làng hương Xuân Thủy từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Làng hương Xuân Thủy nằm tọa lạc trên con đường Huyền Trân Công Chúa. Nơi đây cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Do đó theo kinh nghiệm du lịch Huế du khách sẽ rất thuận lợi để di chuyển đến đây. 

kinh nghiệm du lịch Huế - làng hương thủy xuân

Làng hương Thủy Xuân – địa điểm du lịch yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Sưu tầm) 

Tới đây, du khách như được hòa mình vào một không gian ngập tràn màu sắc sống động. Với những màu sắc bắt mắt như xanh, đỏ, vàng, tím chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một album ảnh sống ảo siêu lung linh. 

4. ĂN GÌ NGON KHI ĐẾN HUẾ

4.1. Cơm Hến

Cơm hến chắc chắn không còn là cái tên xa lạ đối với nhiều du khách khi nhắc đến ẩm thực xứ Huế. Cơm hến là một món ăn bình dân tuy nhiên lại hấp dẫn du khách bởi hương vị không hề “bình dân” chút nào đâu nhé. Điều đặc biệt của món cơm hến này đó là tất cả các nguyên liệu đều nguội. Tuy nhiên chỉ một nguyên liệu duy nhất phải thật nóng để dung hòa lại món ăn đó là nước canh hến. 

kinh nghiệm du lịch Huế - cơm hến

Cơm hến một món ăn hấp dẫn bạn nhất định phải thử khi đến Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức một bát cơm hến với đầy đủ nguyên liệu, chan thêm một chút nước canh hến ngọt tự nhiên cùng một chút ớt cay nồng. Tất cả kết hợp lại với nhau đem đến cho thực khách một cảm giác “bùng nổ” khi ăn. 

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Côn Đảo đi Huế giá rẻ, khuyến mãi vé khứ hồi

4.2. Bún bò Huế

Bún bò Huế một món ăn quen thuộc của nhiều du khách khi đến vùng đất cố đô này. Một ăn với hương vị vô cùng đặc sắc khiến ăn đã từng thưởng thức qua đều nhớ mãi. Với một tô bún đậm đà hương vị từ nước dùng, sợi bún mềm, những miếng thịt bò thái mỏng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm bạn say đắm. Là món ăn rất nổi tiếng tại đây chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Huế, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở bất cứ đâu. Từ quán ăn vỉa hè đến nhà hàng cao cấp đều mang đến cho bạn một tô bún thơm ngon, chất lượng. 

kinh nghiệm du lịch Huế - bún bò huế

Bún bò Huế một món ăn quen thuộc của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Chè bột lọc heo quay

Chè bột lọc heo quay – một cái tên nghe thấy “sai sai” nhưng lại là một món ăn lạ miệng mà du khách nên thử khi đến đây. Có lẽ với nhiều du khách sẽ cảm thấy thật kì lạ khi kết hợp một món mặn ăn cùng món ngọt. Tuy nhiên, khi nếm thử bạn sẽ nhận thấy sự kết hợp này thật sự rất tuyệt vời. Vị ngọt của chè hòa cùng vị béo ngậy của miếng thịt heo quay đậm đà sẽ khiến cho bạn mê đắm từ lần ăn đầu tiên. 

kinh nghiệm du lịch Huế - chè bột lọc heo quay

Chén chè bột lọc heo quay ngon lạ miệng (Ảnh: Sưu tầm)

5. ĐẾN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ NÊN Ở ĐÂU

5.1. Vinpearl Hotel Huế 

Vinpearl Hotel Huế Là một khách sạn cao cấp đạt chuẩn 5 sao tại đây. Nơi đây được trang bị đầy đủ các dịch vụ tiện nghi hiện đại cùng các dịch vụ hấp dẫn. Cùng với đó, không gian sang trong, trang trí tinh tế sẽ giúp bạn cảm thấy thư thật dễ chịu, thư giãn khi ở đây. Hơn thế, Vinpearl Hotel Huế được tọa lạc tại vị trí trung tâm, gần các địa điểm tham quan nổi tiếng. Chính vì thế, bạn rất dễ dàng để di chuyển đến những điểm vui chơi hấp dẫn tại đây. 

kinh nghiệm du lịch Huế - vinpearl hotel Huế

Không gian sang trọng tại Vinpearl Hotel Huế (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Khách sạn Huế siêu hot ngay trung tâm

5.2. Khách sạn Rosaleen

Khách sạn Rosaleen được tọa lạc ngay tại trung tâm cố đô. Nơi đây cách dòng sông Hương lãng mạn chỉ vài bước chân. Do đó, nếu bạn thích ngắm nhìn dòng sông Hương vào buổi sáng bình minh hay dòng sông Hương vào buổi chiều tà thì theo kinh nghiệm du lịch Huế, khách sạn Rosaleen chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Khách sạn Rosaleen nổi bật với một hồ bơi lớn, làn nước trong xanh. Sẽ thật tuyệt vời khi được ngâm mình trong làn nước mát, thư giãn tại đây sau một ngày dài khám phá vẻ đẹp xứ Huế đúng không nào. 

kinh nghiệm du lịch Huế - khách sạn Roseleen

Hồ bơi cực xịn tại khách sạn Rosaleen (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Mika homestay

Mika homestay để lại nhiều ấn tượng cho du khách bởi không gian hiện đại, với nhiều cây xanh. Homestay sử dụng nhiều chất liệu gỗ để trang trí. Vì thế đến đây, du khách sẽ cảm thấy rất thanh bình và thư thái. Hơn thế nữa, nơi đây được chăm chút, thiết kế bởi một cặp vợ chồng trẻ. Chính vì thế nơi đây có vô vàn góc sống ảo chất lượng tha hồ cho bạn chụp cháy máy luôn đấy nhé. 

kinh nghiệm du lịch Huế - homestay mika

Không gian phòng cực chill tại homestay Mika (Ảnh: Sưu tầm) 

6. NÊN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ KHI ĐẾN HUẾ 

6.1. Bánh mè xửng

Bánh mè xửng – một món ăn đặc sản mà bất cứ ai khi đến Huế đều mua một ít về làm quà. Bánh mè xửng được chế biến đơn giản từ những nguyên liệu bình thường như bột gạo, đường, mè, đậu phộng, mạch nha nhưng khi kết hợp lại với nhau lại cho ra một món ăn hết sức hấp dẫn. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, để chọn được một mẻ bánh mè xửng ngon thì bạn nên chọn những chiếc bánh có hạt mè vàng, khi cầm thấy bánh có độ dẻo vừa phải thì chắc chắn đó là những chiếc bánh ngon mới ra lò. 

kinh nghiệm du lịch Huế - bánh mè xửng

Bánh mè xửng – đặc sản nổi tiếng tại Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ bán bánh mè xửng ngon:

  • Mè xửng Nam Thuận: 01 Huỳnh Thúc Kháng, Nam Thuận, Huế
  • Mè xửng Thiên Hương: số 20 Chi Lăng, Huế
  • Mè xửng Tài Ký: 49 Ngô Thì Nhậm, Huế 

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Phú Quốc đi Huế giá rẻ, ưu đãi vé khứ hồi

6.2. Trà cung đình Huế

Trà Cung đình Huế một loại loại trà rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đến du lịch Huế nên mua một ít loại trà này về để biếu tặng người thân. Trà cung đình Huế không giống như những loại trà khác. Trà Cung đình Huế là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu thảo mộc lại với nhau. Với những loại thảo mộc quý như atiso, tim sen, kỷ tử, cam thảo, hoài sơn, đằng sâm, hoa cúc… đã làm nên một hương vị trà hết sức đặc trưng. 

kinh nghiệm du lịch Huế - trà cung đình Huế

Trà cung đình Huế được làm từ nhiều loại thảo mộc khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Vị ngọt tự nhiên của trà rất dễ uống chính vì thế loại trà này rất được lòng du khách đặc biệt những người có đam mê thưởng trà. Hơn thế trà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ ngủ ngon, giảm huyết áp, giảm mụn, hỗ trợ làm đẹp…

Một số loại trà Cung đình Huế ngon nổi tiếng, du khách nên thử:

  • Trà cung đình Huế G8
  • Trà Cung đình Huế G9
  • Trà Quý phi
  • Trà Cung đình Huế Mẫu Hậu 

6.3. Tré Huế

Tré là một món ăn khá đặc biệt được chế biến từ hai loại thịt là thịt heo và thịt bò. Mới đầu khi ăn, du khách sẽ cảm thấy nó hơi giống với nem của người miền Nam. Tuy nhiên, khi càng ăn bạn sẽ nhận thấy hương vị đặc biệt, rất riêng của món ăn. Tré Huế hấp dẫn du khách bởi vị cay đặc trưng cùng cảm giác dai giòn khi nhai trong miệng. Chắc khi ăn thử món này rồi bạn sẽ muốn ăn thêm lần nữa. Chính vì thế, đến Huế du lịch bạn nhớ mua tré về để cùng thưởng thức với bạn bè, người thân nhé. 

kinh nghiệm du lịch Huế - tré huế

Tré Huế một món ăn siêu lạ miệng bạn nên mua về làm quà khi đến Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ bán Tré ngon:

  • Nem tré bà Ngân: 222 và 220/4 Nguyễn Sinh Cung, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Nem tré Đông Ba: 25 Đào Duy Từ, Thành phố Huế
  • Nem tré Nguyễn Tất Thành: Nguyễn Tất Thành, Thị xã Hương Thủy, Thành phố Huế 
  • Nem tré Hảo Hảo: gần ngã 3 Cầu Đông Ba với Đào Duy Từ, Thành phố Huế

>>Xem thêm : Bay từ Đà Lạt đến Huế chỉ mất 1 giờ. Khám phá thành phố cổ kính và văn hóa đặc trưng của miền Trung Việt Nam. Đặt ngay vé máy bay

6.4. Kẹo cau 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì về làm quà khi đến Huế vậy thì để kinh nghiệm du lịch Huế giúp bạn nhé. Kẹo cau chính là một thức quà hấp dẫn mà bạn nên mua khi đến đây. Đây được xem là một món quà dân dã mà bất cứ đứa trẻ nào cũng đều yêu thích. Vì là món ăn dân dã do đó bạn có thể tìm mua loại kẹo này bất cứ đâu tại Huế.

kinh nghiệm du lịch Huế - kẹo cau

Kẹo Cau một một quà bình dị tại xứ Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Kẹo có một màu vàng óng bắt mắt cùng vị ngọt đặc trưng. Vừa ăn kẹo cau vừa uống một ngụm trà Cung đình, tất cả hòa quyện trong miệng tạo một hương vị rất kích thích vị giác đấy nhé. Chính vì thế, nếu đã mua trà cung đình Huế thì bạn nên mua thêm một vai túi kẹo cau nữa nhé. 

>>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Huế giá rẻ, ưu đãi từ 49.000Đ

Xứ Huế thơ mộng – nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho một cảnh sắc xinh đẹp. Nơi đây còn là một điểm đến với vô số thắng cảnh mộng mơ. Con người hết sức nồng hậu, mến khách. Vậy nên dừng chần chờ gì nữa mà hãy xách ba lô đến đây ngay bạn nhé. Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch HuếBambooairways.com vừa giới thiệu trên bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ vào hotline 1900 3398 để được tư vấn bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức