Bật mí kinh nghiệm du lịch Sapa không thể chi tiết hơn

15/06/2022 admin

Sapa thành phố mờ sương, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành. Nơi có những cảnh đẹp thiên nhiên mỹ miều. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá Sapa sắp tới thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Banbooairways.com về kinh nghiệm du lịch Sapa bạn nhé. 

1. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI DU LỊCH SAPA

Sapa nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây một không khí mát lành, dễ chịu, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Chính vì thế, mỗi mùa ở Sapa lại mang một vẻ đẹp riêng. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Sapa vào mỗi mùa dưới đây để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất cho hành trình của mình nhé.

Mùa xuân – thời điểm của muôn hoa khoe sắc. Mùa của những bông mận nở trắng tinh khôi khắp một triền đồi. Mùa của những cánh đào lung linh tỏa hương sắc. Đến đây vào thời gian này, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian tràn đầy nhựa sống của núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống lớn của đồng bào nơi đây. 

kinh nghiệm du lịch sapa - sapa vào mùa xuân

Sapa lung linh trong màu trắng tinh khôi của hoa mận (Ảnh: Sưu tầm)

Tới mùa hè, Sapa lúc này ngập tràn một màu xanh tươi mát từ những thửa ruộng bậc thang. Mùa của những bông hoa đỗ quyên nở đỏ khắp buôn làng. Mùa thu Sapa lại khoác lên một màu vàng óng ả từ những cánh đồng thơm mùa lúa chín. Nếu bạn mê đắm cảnh sắc bình yên của những đồng lúa chín vàng, thì đến đây vào thời điểm này là lý tưởng nhất đấy. 

kinh nghiệm du lịch sapa - sapa mùa thu

Ruộng bậc thang Sapa vào mùa thu đẹp tựa bức tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến mùa đông, không khí Sapa lúc này có phần lạnh hơn nhiều. Nếu thích cảm giác ngồi trong không khí lành lạnh xì xụp nồi lẩu nghi ngút khói. Thì đến đây vào lúc này là tuyệt vời lắm đấy nhé. À bật mí thêm với bạn, mùa đông Sapa cũng là mùa của những cánh đồng cải vàng nở rộ đó nhé. 

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch Sapa đẹp và quyến rũ bậc nhất

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI SAPA

2.1. Phương tiện di chuyển đến Sapa

Thị trấn Sapa hiện tại vẫn chưa có sân bay. Do vậy phương tiện di chuyển thích hợp nhất để đến đây là tàu hỏa hoặc xe khách. Tuy nhiên nếu du khách ở xa có thể di chuyển bằng máy bay đến Hà Nội. Sau đó bắt một chuyến xe khác để lên Sapa cũng rất thuận tiện. Sapa – một điểm đến du lịch nổi tiếng. Do đó bạn không khó để tìm một hàng xe uy tín đưa bạn đến Sapa an toàn đâu nhé. 

Nếu bạn thích cảm giác tự do khám phá trải nghiệm thì kinh nghiệm du lịch Sapa mách bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy sẽ rất thích hợp cho bạn. Đây là cách thức di chuyển được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể vừa ngắm nhìn những cung đường lãng mạn trên suốt hành trình. Lại vừa tiết kiệm một khoản tiền kha khá đấy nhé. 

2.2. Phương tiện di chuyển tại Sapa

  • Thuê xe máy: Phương tiện hợp lý nhất để di chuyển quanh Sapa là xe máy. Du khách có thể tìm thuê xe ở đây khá dễ dàng. Chỉ từ 100.000 – 150.000 đ/ngày là bạn đã có ngay một chiếc xe “xịn sò” để vi vu khắp Sapa rồi.
  • Taxi: Nếu bạn di chuyển đông người, thì taxi là lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho bạn. Tuy giá thành có cao hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ an tâm khi không sợ sẽ bị lạc đường trên Sapa. 
  • Xe ôm: Ngoài ra, bạn cũng có thể “nhờ” các bác xe ôm bản địa đưa bạn đi khám phá những địa điểm hấp dẫn tại Sapa. Tuy nhiên, nhớ hỏi giá trước khi “book” xe để tránh tình trạng bị “chém” giá bạn nhé

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI HẤP DẪN TẠI SAPA

3.1. Đèo Ô Quy Hồ

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì Đèo Ô Hồ chính là tạo độ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ô Quy Hồ được biết đến là một trong tứ đại đỉnh đèo của đại ngàn phía Bắc. Nơi đây với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và không kém phần thơ mộng. Chắc chắn sẽ làm bạn mê đắm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đứng trên đỉnh đèo cao, cả đại ngàn Tây Bắc được bạn thâu gọn vào tầm mắt. 

kinh nghiệm du lịch sapa - đèo ô quy hồ

Trải nghiệm đón ánh bình minh rực rỡ trên đèo Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Một Tây Bắc ẩn hiện trong khung cảnh mờ sương buổi sáng. Một Tây Bắc thơ mộng được nhuộm đỏ trong ánh hoàng hôn. Một Tây Bắc với những núi non hùng vĩ. Hay Một Tây Bắc với những thung lũng thênh thang phía dưới. Tất cả sẽ khiến cho bạn cảm thấy như lạc bước vào chốn bồng lai nào vậy.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Điện Biên giá rẻ – Ghé thăm vùng đồi núi Tây Bắc

3.2. Bản Cát Cát

Trong hành trình du lịch Sapa của bạn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới bản Cát Cát. Bản Cát Cát nằm trong thung lũng Mường Hoa nổi tiếng. Nơi đây hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang óng ả. Bản Cát Cát yên bình, dung dị từ những nếp nhà sàn mộc mạc. Nhưng lại chứa đựng hết tất cả giá trị văn hóa Tây Bắc. Những con đường nhỏ dẫn vào bản lát đá đơn sơ. Những con suối rì rào róc rách như bản tình ca mùa hạ. Những vườn hoa với ngập tràn hương sắc khoe mình dưới ánh nắng. Tất cả đã thêu dệt nên cho nơi đây một bức tranh thôn quê hết đỗi thanh bình. 

kinh nghiệm du lịch sapa - bản cát cát

Bản Cát Cát – địa điểm check – in yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn thế, đến đây du khách còn có cơ hội khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của người dân đồng bào Tây Bắc. Đảm bảo với những “thánh” đam mê “sống ảo” thì đây chắc chắn là thiên đường hấp dẫn cho bạn. 

3.3. Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Đặc biệt không chỉ du khách nội địa mà cả du khách quốc tế đều muốn một lần đặt chân đến đây. Đứng trên đỉnh của Fansipan du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp nên thơ phía dưới mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Đảm bảo đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị. Và theo kinh nghiệm du lịch Sapa chắc chắn đến đây bạn cũng không thiếu những bức ảnh lung linh để “sống ảo” đâu nhé. 

kinh nghiệm du lịch sapa - đỉnh

Đỉnh Fansipan – thiên đường sống ảo bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm) 

3.4. Cổng trời SaPa 

Cổng trời Sapa hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ “cuồng đi”. Nơi đây không chỉ biết đến với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình mà con được biết đến là địa điểm “săn mây” cực chất. Đứng tại đây vào buổi sáng tinh mơ, khi những giọt sương đêm còn đọng trên phiến lá. Khi những tia nắng nhẹ nhàng buông xuống. Một khung cảnh bình yên đến lạ hiện ra trước mắt bạn. Đảm bảo, đến đây một lần rồi bạn sẽ say đắm nơi này mãi không thôi. 

kinh nghiệm du lịch sapa - cổng trời sapa

Cổng trời Sapa – địa điểm săn mây siêu “hót hít” (Ảnh: Sưu tầm) 

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Sapa ngoài những lúc bình minh thì đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn cũng sẽ được ngắm nhìn một Tây Bắc bao la phía dưới theo một vẻ đẹp khác nhau. 

>>> Xem thêm: Khách sạn Hà Giang chất lượng sang xịn tại vùng cao

4. ĐẾN SAPA Ở ĐÂU?

Nếu đang còn băn khoăn lo lắng không biết mình sẽ ở đâu khi đến đây du Sapa thì hãy tham khảo những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Sapa dưới đây nhé. Sapa với nhiều dịch vụ, cơ sở lưu trú đa dạng. Từ resort cao cấp, khách sạn sang trọng. Nhà nghỉ bình dân hay homestay ấm cúng. Nơi đây đều đáp ứng đầy đủ hết các mong muốn của bạn. 

  • Resort ở Sapa: Nếu bạn muốn trải nghiệm một không gian sang trọng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tiện nghi thì những resort 4-5 sao tại đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngoài ra, ở những khu resort này bạn cũng sẽ tha hồ được ngắm nhìn những không gian xinh đẹp, lộng lẫy xung quanh. Gợi ý cho bạn một số resort nổi tiếng và có view đẹp tại đây như: Victoria Sapa Resort and Spa, Silk Path Grand Sapa and Spa, Pistachio Hotel Sapa….
  • Khách sạn tại Sapa: Nơi đây với vô vàn những khách sạn lớn nhỏ khác nhau. Chính vì thế rất dễ dàng để bạn tìm được một chỗ nghỉ chân hợp lý sau ngày dài vi vu khắp Sapa. Hơn nữa, các khách sạn ở đây cũng thường tập trung ở thị trấn. Do vậy rất thuận tiện cho việc vui chơi, khám phá nơi đây. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như: Mường Hoa View Hotel, Sapa Stunning View Hotel, Golden Town Hotel…
  • Homestay: Bạn thích được hòa mình vào không gian văn hóa bản địa. Hay đơn giản hơn là bạn muốn tìm một nơi dừng chân thật yên bình, trong lành. Thì kinh nghiệm du lịch Sapa mách bạn rằng những homestay nhỏ xinh sẽ là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn dành cho bạn. Những homestay xinh xắn, giá rẻ bạn có thể tham khảo như: Little View Homestay, Po’s Homestay…

5. NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN SAPA

5.1. Thắng cố

Thắng cố một món ăn với cái tên đặc biệt và có phần xa lạ đối với nhiều du khách. Đây là món ăn được chế biến từ thịt trâu, thịt bò và nội tạng của ngựa. Được người dân nơi đây chế biến, nêm nếm với những gia vị đặc biệt khiến món ăn có một hương vị rất riêng. Mới ăn có thể bạn sẽ không quen hương vị món ăn này. Nhưng khi đã ăn quen bạn sẽ nghiền món ăn độc đáo này luôn đấy. Và người dân nơi đây vẫn thường nói vui rằng, đến Sapa mà chưa ăn thắng cố tức là chưa đến Sapa. Chính vì thế, nếu đến Sapa thì hãy trải nghiệm món ăn này một lần nhé. 

kinh nghiệm du lịch sapa - thắng cố

Thắng cố – món ăn với hương vị độc lạ bạn không nên bỏ qua khi đến Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Top 8 khách sạn Sapa có view núi đẹp giá tốt nhất

5.2. Thịt trâu treo gác bếp

Thịt trâu gác bếp – một món đặc sản nổi tiếng của đồng bào vùng cao. Món ăn từ lâu đã làm bao du khách say đắm nhờ hương vị hấp dẫn, lạ miệng. Thịt được tẩm ướp gia vị hoàn hảo. Xứng đáng là mồi nhậu cực “hao rượu”. Thịt trâu gác bếp khi mua về chỉ cần chế biến đơn giản như hấp, luộc hoặc nướng sơ lại là có thể ăn được rồi đấy. Nếu đang suy nghĩ không biết mua quà gì về tặng bạn bè, người thân thì kinh nghiệm du lịch Sapa khuyên bạn nên mua một ít thịt trâu gác bếp về nhé. 

kinh nghiệm du lịch sapa - thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp – đặc sản không thể nên bỏ qua khi đến Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

5.3. Cá hồi Sapa

Nói đến những món ăn hấp dẫn tại Sapa mà không nhắc đến những món ăn từ cá hồi thì quả là một thiếu sót lớn. Tuy chỉ là cá hồi được nuôi trồng nhưng thịt cá vẫn chắc và thơm ngon. Trong tiết trời se se lạnh của Sapa ngồi xì xụp món lẩu cá hồi hấp dẫn thật là tuyệt vời đúng không nào. Ngoài ra cá hồi ở đây cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác như sashimi hay cá hồi nướng đều hấp dẫn. 

kinh nghiệm du lịch sapa - món cá hồi sapa

Món sashimi cá hồi hấp dẫn được chế biến từ những con cá hồi tươi sống tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp siêu lòng đến quên lối về

Thông qua nhưng chia sẻ đầy chi tiết trên về kinh nghiệm du lịch Sapa vừa rồi, Banbooairways.com hy vọng hành trình du hí Sapa của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, tuyệt vời. Và đừng quên nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hay muốn được tư vấn đặt vé máy bay, phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ vào hotline 1900 3398 để được hỗ trợ bạn nhé. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức