Những địa điểm du lịch Sapa đẹp và quyến rũ bậc nhất

19/05/2022 admin

Địa điểm du lịch Sapa được biết đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng hết sức thơ mộng. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất của những đám mây trắng bềnh bồng. Đứng từ độ cao 1.600 m so với mực nước biển, bạn sẽ được tận hưởng làn không khí tươi mát cùng một cảnh quan hết sức nên thơ. Nếu bạn muốn trải nghiệm vùng đất xinh đẹp này vậy thì hãy theo chân Banbooairways.com cùng khám phá những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Sapa nhé.

1. KHU DU LỊCH HÀM RỒNG SAPA

Đến địa điểm du lịch Sapa mà bạn không dừng chân ghé thăm khu du lịch Hàm Rồng Sapa thì quả thật đáng tiếc lắm nha. Khu du lịch Hàm Rồng chỉ cách trung tâm của thị xã Sapa khoảng 3km. Do vậy bạn không quá khó khăn để di chuyển đến đây. Khu du lịch Hàm Rồng là quần thể nhiều khu vui chơi khác nhau. Đến đây bạn sẽ tha hồ khám phá, tha hồ chụp ảnh sống ảo đến cháy cả máy.

địa điểm du lịch Sapa - Khu du lịch núi Hàm Rồng

Chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc hùng vĩ Sapa trên đỉnh núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được chia làm nhiều khu khác nhau như đỉnh núi hàm Rồng, vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm. Mỗi khu lại có một vẻ đẹp riêng. Đỉnh núi Hàm Rồng với vẻ đẹp hoang sơ. Vườn hoa lại mang vẻ đẹp mỹ miều được tạo bởi những gam màu rực rỡ. Vườn đá Thạch Lâm được tạo hóa ưu đãi ban tặng cho một khung cảnh hoang dã với những mỏm đá có hình dáng tựa những chiếc móng vuốt của rồng. Quả thật không quá khi nói đây như chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian.

2. CỔNG TRỜI SAPA

Cổng trời Sapa có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với ai có niềm đam mê với du lịch. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên ả của núi rừng mà nơi đây còn được biết đến là địa điểm “săn mây” cực đỉnh. Đứng đây vào sáng sớm tinh mơ, khi những tia nắng mắt trời chỉ mới ló dạng, khung cảnh thị trấn mù sương lúc này thật huyền ảo. Những đỉnh núi cao ẩn hiện trong làn sương trắng xóa. Một khung cảnh Sapa thật yên bình, tinh khôi tựa như bức tranh chốn thiên đường. Nếu lần lần đầu đặt chân đến địa danh này, chắc chắn bạn sẽ bị cảnh sắc này làm cho say đắm không quên.

địa điểm du lịch sapa - cổng trời sapa

Cổng trời Sapa – nơi khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh sắc đất trời (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Điện Biên giá rẻ – Ghé thăm vùng đồi núi Tây Bắc

Đến đây vào lúc chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng nhuộm đỏ cả một đại ngàn, xuyên qua những ngọn núi xanh. Một khung cảnh lãng mạn, nên thơ mà tạo hóa khéo léo vẽ nên. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua một điểm đến hấp dẫn như thế này, đúng không nào?

3. ĐÈO Ô QUY HỒ

Đèo Ô Quy Hồ hay còn được biết đến với tên gọi là đèo Hoàng Liên Sơn. Ô Quy Hồ là con đường đèo dài nhất, lớn nhất và đẹp nhất của đại ngàn Tây Bắc. Đèo cũng chính là con đường kết nối của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Con đèo này chính là một trong tứ đại đỉnh đèo của đại ngàn núi miền Bắc.

địa điểm du lịch sapa - Đèo ô quy hồ

Đèo Ô Quy Hồ rực rỡ trong ánh nắng vàng chan hòa của buổi sáng bình minh (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng trên đỉnh đèo phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng tráng được ẩn mình sau đám sương mờ, cùng với những tia nắng vàng chiếu rọi muôn nơi, bạn sẽ phải ngỡ ngàng như lạc bước vào chốn thần tiên vậy. Có lẽ nhờ vẻ đẹp quá đỗi thơ mộng, huyền ảo như thế, nên nơi đây không bao giờ thiếu vắng dấu chân của những con người đam mê “xê dịch”.

4. NẬM CANG SAPA

Nậm Cang – một địa điểm du lịch Sapa mà nhiều du khách chưa biết đến. Nậm Cang là một xã nhỏ của Sapa, nằm cách trung tâm thị xã khoảng 30km. Nơi đây sở hữu trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Những thảm thức vật xanh, phong phú. Nếu nhắc đến ruộng bậc thang ở Sapa, có lẽ cái tên đầu tiên trong đầu bạn là thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn đúng không nào. Tuy nhiên, ruộng bậc thang ở Nậm Cang cũng xinh đẹp, không kém hai cái tên vừa rồi đâu nha.

địa điểm du lịch sapa - nậm cang sapa

Nậm Cang mùa lúa chín đẹp như bức tranh vẽ với những cảnh sắc làm mê mẩn lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy Nậm Cang có gì mà du khách lại yêu thích đến đây khám phá? Nậm Cang hấp dẫn, níu chân được du khách nhờ vẻ đẹp mộc mạc từ những nếp nhà sàn đơn sơ, yên bình. Những thửa ruộng gồ ghề mặt đá, thơ mộng từ những con suối nhỏ róc rách chảy quanh.

5. ĐỈNH FANSIPAN

Đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Là tín đồ “cuồng đi” chắc hẳn đây đây chính là một trong những địa danh bạn muốn được một lần chinh phục đúng không nào? Nằm chễm chệ trên dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan chỉ cách thị xã Sapa khoảng 9km. Do vậy, theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2 ngày 1 đêm thì cũng không quá khó khăn để bạn di chuyển đến đây đâu nhé.

địa điểm du lịch sapa - Đỉnh fansipan

Đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh núi Fansipan từ lâu đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút được lượng lớn du khách đến tìm hiểu, khám phá. Đứng trên ngọn núi cao nhất Đông Dương, cả khung cảnh bao la, hùng vĩ của non nước đại ngàn Tây Bắc được bạn thu gọn trong tầm mắt. Với những cánh đồng xanh màu tươi mát. Những cánh rừng đại ngàn xanh đầy sức sống. Những thung lũng rộng lớn. Những con đường uốn lượn như tấm thảm mềm mại. Tất cả sẽ làm cho lòng bạn xao xuyến, thương nhớ vấn vương mãi nơi này.

>>> Xem thêm: Khách sạn Hà Giang chất lượng sang xịn tại vùng cao

6. BẢN CÁT CÁT

Nằm trong thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả của màu lúa chín, bản Cát Cát chính là một điểm đến yêu thích của du khách khi đến Sapa. Với vẻ đẹp rất riêng, chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi đến đây đâu. Từ những con đường làng được lát đá đơn sơ. Những nếp nhà sàn mang đậm văn hóa Tây Bắc. Những vườn hoa với đầy đủ sắc màu vươn mình trong nắng. Những con suối ào ào chảy quanh. Tất cả đã hòa quyện lại tạo ra một bức tranh làng quê thanh bình, an nhiên.

địa điểm du lịch sapa - bản cát cát

Bản Cát Cát hữu tình – địa điểm check in hấp dẫn mọi du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đấy, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị của đồng bào H’Mông. Khoác lên mình bộ đồ thổ cẩm lộng lẫy, với đầy đủ gam màu bắt bắt, đứng trên những thửa ruộng bậc thang thơm mùi lúa chín, bạn sẽ có ngay một bộ ảnh siêu lung linh, đúng chất những cô gái, chàng trai H’Mông rồi đấy.

7. THÁC BẠC

Địa điểm du lịch Sapa tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là Thác Bạc. Được biết đến là ngọn thác hùng vĩ, kỳ diệu và nên thơ nhất nơi đây. Dọc trên con đường hành trình đến thác Bạc bạn sẽ không thể nào ngồi yên bởi khung cảnh kỳ vĩ này. Dọc con đường được ôm ấp bởi những hàng thông trải dài tít tắp. Những bạt ngàn cao su nằm trên những ngọn đồi cao. Những thửa ruộng với ngập tràn sắc xanh dịu mắt… Đâu đâu cũng đều là một màu xanh của sự sống tràn đầy.

địa điểm du lịch sapa - thác bạc

Thác Bạc hùng vĩ trong làn nước trong xanh, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Đến gần dòng thác, những âm thanh ào ào tựa như những nốt nhạc bay bổng trong gió. Làn nước văng tung tóe với những bọt trắng tựa như đám mây nô đùa dưới nước. Một khung cảnh hết đỗi nên thơ và bình yên. Nếu muốn rời xa thành phố xô bồ để tìm một nơi an yên thì đây chính là một điểm đến lý tưởng cho bạn.

8. THÁC TÌNH YÊU

Theo hướng Tây Nam, cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 14km. Đây được xem là một trong những con thác hùng vĩ, mộng mơ nhất Sapa. Để đến được với con thác này, bạn sẽ dạo bước trên con đường mòn với những bụi đỗ quyên rực rỡ sắc vàng đỏ đặc trưng xen kẽ với những khóm trúc rì rào trong gió. Những dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống từ độ cao gần 100m. Những mỏm đá gồ ghề nhô ra đầy kiêu hãnh. Đây đúng là một tuyệt tác mà bàn tay tạo hóa đã dày công thêu dệt nên.

địa điểm du lịch sapa - thác tình yêu

Thác tình yêu trong làn nước trong xanh cùng bầu không khí hiền hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, dưới làn nước trong mát, làn không khí thanh bình, những âm thanh rì rào, róc rách của dòng nước, bạn như hòa mình vào núi rừng đại ngàn. Mọi xô bồ, mệt mỏi hay muộn phiền của cuộc sống ngoài kia như được dòng thác cuốn trôi hết tất cả.

>>> Xem thêm: Top 8 khách sạn Sapa có view núi đẹp giá tốt nhất

9. HẦU THÀO SAPA

Cũng như bản Nậm Cang, Hầu Thào cũng là một địa danh không được nhiều du khách biết tới. Tuy nhiên, cũng chính nhờ đó mà nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, bản sắc độc đáo của Sapa. Hầu Thào với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nơi cất giữ được một bản sắc hết sức vẹn nguyên. Chính vì thế, nếu muốn được hòa mình, trải nghiệm vào cuộc sống của những đồng bào tại đây vậy thì dừng ngần ngại mà đến đây ngay bạn nhé. Bật mí thêm cho bạn, Hầu Thào cũng là một địa điểm săn mây hấp dẫn đấy nhé.

địa điểm du lịch sapa - bản hầu thào

Bản Hầu Thào yên bình trong buổi sáng bình minh rạng rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

10. SWING SAPA

địa điểm du lịch Sapa mới toanh nhưng Swing Sapa lại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan khám phá. Nếu đam mê sống ảo đây chính xác là địa chỉ dành cho bạn. Với những góc chụp siêu đỉnh nơi này hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Được nhiều du khách nhận xét Swing như một Đà Lạt thu bé. Với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hữu tình, không gian thơ mộng, nơi đây đã làm biết bao du khách đắm chìm trước vẻ đẹp này.

địa điểm du lịch sapa - Swing sapa

Swing Sapa địa điểm sống ảo cực chất bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

11. BẢN SÂU CHUA

Bản Sâu Chua được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh hùng vĩ. Nơi đây được được che chở những ngọn đồi núi cao, những thung lũng sâu thẳm. So mới mặt nước biển bản Sâu Chua cao 1700m, vì thế khí hậu nơi đây luôn mát mẻ. Bên cạnh đó, nhờ nằm ở độ cao như thế, nơi đây luôn được một làn sương giăng phủ khắp lối. Sáng sớm, khi mặt trời mới tỉnh giấc, những tia nắng lặng lẽ xuyên qua đám sương mù. Tiếng gà trống le te gọi cả bản làng tỉnh giấc. Những làn khói bếp trắng xóa bay lên từ nóc nhà rồi hòa vào làn sương sớm. Tất cả tạo nên một Sâu Chua bình dị, an yên, là một nơi đáng để bạn trải nghiệm.

địa điểm du lịch sapa - bản sâu chua

Bản Sầu Chua – nàng thơ của núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp siêu lòng đến quên lối về

Sapa nơi của những cảnh sắc đất trời hùng vĩ. Nơi của những bản làng hoang sơ, yên bình. Nơi của những thác nước thơ mộng, nơi của tình người nồng hậu. Sapa cứ lặng lẽ níu chân du khách như thế. Chắc hẳn ai đến đây rồi đều cũng muốn ở lại không rời. Nếu yêu thích và khám phá Sapa thì hãy nhanh xách balo cùng bạn bè lên đường thôi nhé. Và Banbooairways.com hy vọng thông qua những chia sẻ về những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn vừa rồi bạn sẽ có một chuyến đi thú vị nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn thì đừng ngần ngại mà liên hệ vào hotline 1900 3398 để được tư vấn bạn nhé.

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức