Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ, chi tiết

30/05/2022 admin

Không sôi động nhộn nhịp và đông đúc như Sài Gòn. Không nhẹ nhàng, thơ mộng, điềm đạm như thủ đô Hà Nội. Đà Nẵng mang trong mình sự kết hợp hài hòa giữa hai thành phố trên. Vừa năng động vừa mộng mơ, nên thơ. Có lẽ bởi vì điều đó mà mảnh đất này được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vậy nơi đây có gì mà lại được mệnh danh như thế? Hãy cùng Bambooairways.com khám phá thành phố này nhé. Đảm bảo sau những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cực chi tiết dưới đây, bạn sẽ book vé lên đường ngay và luôn.

1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐI DU LỊCH ĐÀ

Đà Nẵng mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì mùa hè chính là thời điểm du lịch lý tưởng nhất cho bạn. Vào thời điểm này, thời tiết khá nóng bức. Vì thế vào lúc này được hòa mình vào dòng nước xanh mát, được nằm thư giãn bên bờ biển lộng gió, được ngắm nhìn khung cảnh tươi xanh của đại dương bao la thì thật rất tuyệt vời đúng không nào. Nhưng vì đây là thời gian cao điểm nên lượng khách đến đây rất đông. Nếu bạn muốn đến đây vào thời gian này nhớ đặt phòng trước để tránh gặp phải tình trạng hết phòng nhé.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - thành phố đà nẵng

Thành phố Đà Nẵng lung linh khi về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn không thích sự chật chội, đông đúc thì bạn cũng có thể đến Đà Nẵng vào mùa Xuân. Thời điểm này, thời tiết nơi đây trong lành, dễ chịu, không gay gắt như mùa hè, cũng không quá lạnh như mùa đông và không có mưa, bão như mùa thu. Đây là khoảng thời gian Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội, vui chơi giải trí hấp dẫn. Bên cạnh đó giá thuê phòng lúc này cũng không quá cao.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN NÀO TIỆN LỢI, TIẾT KIỆM NHẤT

Đà Nẵng là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất ở nước ta. Chính vì thế bạn đừng lo lắng về phương tiện di chuyển để đến đây cũng như di chuyển trong thành phố nhé.

2.1. Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

  • Máy bay: Nếu nơi bạn ở không gần Đà Nẵng thì kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khuyên bạn nên lựa chọn vé máy bay cho thuận tiện nhé. Vào mùa du lịch, nhiều hãng hàng không tung ra nhiều ưu đãi giảm giá lắm, vì thế nếu muốn đi máy bay giá rẻ, bạn nhớ canh để “giựt” được vé rẻ nhé.
  • Tàu hỏa: Bạn thích ngắm nhìn mọi cung đường trên chuyến hành trình của mình, vậy thì lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho bạn đó là tàu hỏa. Với nhiều sự lựa chọn loại vé từ ghế cứng, ghế mềm, giường nằm… bạn có thể tự do lựa chọn loại vé phù hợp với bản thân.
  • Xe khách: Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình đông người hoặc công ty thì xe khách chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
  • Xe cá nhân: Nếu không muốn sự phụ thuộc vào nhà xe, nếu bạn thích tự do di chuyển, khám phá đó đây thì di chuyển bằng xe cá nhân là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Nhưng bạn nhớ đem theo đủ giấy tờ và chú ý an toàn khi di chuyển nhé.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Cần Thơ đi Đà Nẵng giá rẻ, ưu đãi vé khứ hồi

2.2. Phương tiện di chuyển trong thành phố

Là thành phố hiện đại, nơi đây hằng ngày đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Chính vì thế không khó để bạn di chuyển, vi vu khắp thành phố đâu. Bạn có thể hoặc gọi xe công nghệ, taxi hoặc thuê xe máy để tự do di chuyển… đều rất dễ dàng và thuận tiện cho bạn. Nơi đây, với nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê xe chỉ với mức giá giao động từ 100.000 – 120.000 VNĐ/ ngày. Tùy vào loại xe bạn thuê giá sẽ chênh lệch khác nhau. Chỉ cần một chiếc xe máy nhỏ là bạn đã có thể tung tăng khám phá hết thành phố rồi đấy.

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI “CỰC CHÁY” TẠI ĐÀ NẴNG

3.1. Biển Mỹ Khê

Có thể nói đến Đà Nẵng mà chưa đến biển Mỹ Khê thì bạn chỉ mới khám phá một nửa Đà Nẵng thôi đấy nhé. Nói vậy, là bởi đây được xem là bãi biển đẹp nhất của Đà Nẵng. Là niềm tự hào của người Đà Nẵng khi nhắc đến du lịch biển nơi đây. Bãi biển đẹp tựa chốn thần tiên với làn nước trong xanh tựa như ngọc bích. Dải cát dài trắng mịn tựa những áng mây bềnh bồng. Những rặng dừa nhẹ nhàng đung đưa trong gió. Nghe thôi là đã thấy nơi đây thơ mộng, yên bình đến thế nào rồi đúng không nào?

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - biển mỹ khê

Vẻ đẹp thanh bình của biển Mỹ Khê (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Cầu Vàng

Cầu Vàng có lẽ không còn là cái tên xa đối với nhiều du khách kể cả du khách quốc tế. Ngay từ lúc “trình làng” cầu Vàng đã làm chấn động giới nhà báo khắp thế giới. Với thiết kế độc đáo, ý tưởng thiết kế mới lạ, cây cầu này đã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Màu vàng lạ mắt của chiếc cầu kết hợp cùng vẻ đẹp rêu phong toát ra từ bàn tay khổng lồ làm cho nó càng thêm phần hùng vĩ, hiên ngang trên ngọn núi Bà Nà thơ mộng.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - cầu vàng

Cầu Vàng – biểu tượng mới, độc đáo của Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp “nhức nách” nhất định phải ghé thăm

3.3. Bán đảo Sơn Trà

Bán Đảo Sơn Trà nơi sở hữu khu rừng nguyên sinh xanh tốt, khí hậu trong lành. Đây xứng đáng là điểm dừng chân lý thú dành cho bạn. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm du lịch vui chơi nổi tiếng như đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, Bãi Bụt… Từ trên đảo phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn quang cảnh xung quanh bạn như bị bước lạc vào chốn bồng lai vậy. Bán Đảo Sơn Trà với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và bình dị nếu đến Đà Nẵng mà không đến đây thì tiếc nuối lắm đấy bạn nhé.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bán đảo sơn trà

Bán đảo Sơn Trà thơ mộng, yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

4. NHỮNG KHÁCH SẠN TỐT NHẤT TẠI ĐÀ NẴNG BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO

4.1. Le House Boutique Hotel

Nếu kinh phí của bạn khá hạn hẹp thì theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Le House Boutique Hotel là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Chỉ với mức giá khoảng 720.000 VND/ phòng/ đêm là bạn đã có ngay một căn phòng với đầy đủ tiện nghi, những trang thiết bị hiện đại cần thiết cho bạn. Khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi, đắc địa. Gần bên bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, cách sông Hàn mộng mơ chưa đến 2km đây hẳn là khách sạn có view đỉnh mà bạn sẽ không nên bỏ qua.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - Le House Boutique Hotel

Thiết kế hiện đại với view nhìn ra thành phố của Le House Boutique (Ảnh: Sưu tầm)

Le House Boutique được xây dựng theo phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại. Vì vậy đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của các bạn trẻ. Với lịch trình theo tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì bạn chỉ mất chưa đến 2 triệu đồng là đã có thể có ngay một nơi “dừng chân” tuyệt vời rồi đấy.

4.2. Kiwi Hotel & Apartments

Kiwi Hotel & Apartments được xây dựng và thiết kế theo mô hình các căn hộ nhỏ. Được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, nơi đây sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn sau ngày dài vi vu khắp Đà Nẵng. Giá thuê phòng ở đây khoảng từ 550.000 VND/ phòng/ đêm. Khách sạn nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố. Do đó du khách sẽ rất thuận tiện để di chuyển đến các điểm vui chơi quanh Đà Nẵng.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - Kiwi Hotel & Apartments

Không gian của Kiwi Hotel & Apartments (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ, ưu đãi chỉ từ 69.000Đ

4.3. Danang Golden Bay Hotel

Bạn muốn được ở trong một khách sạn sang trọng chuẩn năm sao thì ở Đà Nẵng cũng không thiếu đâu nhé. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, thì Danang Golden Bay Hotel là một sự lựa chọn hơn cả tuyệt vời dành cho bạn. Được trang bị hồ bơi cực “sang – xịn – mịn” đây cũng là điểm thu hút được lượng lớn khách tới đây. Khách sạn với hệ thống phòng ngủ lên tới 946 phòng được trang trí cao cấp, hiện đại. Hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Danang Golden Bay Hotel

Danang Golden Bay Hotel khách sạn chuẩn 5 sao tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

5. MÓN NGON NÀO KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG

5.1. Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo là món ăn bình dị, dân dã và hết sức quen thuộc của mọi người dân trên khắp cả nước. Tuy nhiên, bánh xèo ở Đà Nẵng lại có một sức hút đặc biệt đối với thực khách. Bánh xèo Đà Nẵng không quá mỏng và to như ở miền Tây. Nó cũng không quá dày như bánh xèo ở Nha Trang. Bánh Xèo Đà Nẵng có độ dày và to vừa phải. Bởi vậy mà khi cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận ngay được sự giòn tan trong miệng. Đặc biệt với nhiều loại nhân khác nhau từ tôm, thịt đến mực, cá… kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tin chắc, ăn một lần là bạn sẽ không thể nào quên hương vị đậm đà này.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bánh xèo đà nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng – món ăn dân dã nhưng rất được lòng thực khách (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Bún chả cá Đà Nẵng

Bật mí cho bạn rằng bún chả nơi đây là một trong những món ăn lọt top những món ngon hấp dẫn dành cho du khách. Bún chả cá Đà Nẵng đặc biệt nhất chính là nhờ miếng chả cá dai, bùi và hương thơm đặc trưng. Kết hợp với bát nước lèo thơm ngậy, đậm vị thì đây là món ăn sẽ làm bạn đắm say ngay từ lần thử đầu tiên.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bún chả cá đà nẵng

Tô bún chả cá Đà Nẵng hấp dẫn với ngập tràn topping ăn kèm (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ

5.3. Bánh mì Đà Nẵng

Không giống như bánh mì ở Sài Gòn hay bánh mì ở Hà Nội với các loại như bánh mì kẹp, bánh mì tam giác đơn giản, mà bánh mì Đà Nẵng được chế biến với công thức đặc biệt với đa dạng nhiều loại. Như bánh mì que, bánh mì gà, bánh mì chả bò Đà Nẵng… Tuy chỉ là món dân dã, nhưng bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức nó nhé. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn đem lại cho bạn cảm giác mới mẻ, hấp dẫn và khó quên.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bánh mì đà nẵng

Bánh mì Đà Nẵng thơm ngon với hương vị đặc trưng, khác lạ (Ảnh: Sưu tầm)

6. MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG

6.1. Mực một nắng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mách cho bạn, đến đây mà không mua một ít mực một nắng về làm quà thì đáng tiếc làm đấy nhé. Đây là loại mực có cách chế biến hết sức đơn giản. Chỉ cần phơi dưới cái nắng giòn của thời tiết một nắng thôi là đã có ngay một mẻ mực một nắng hấp dẫn. Nhưng nhờ cách chế biến đơn giản ấy mà vị ngọt, độ tươi của mực vẫn còn giữ nguyên. Mực một nắng đem về nướng trên bếp hồng hoặc chiên giòn lên thì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương thơm quyến rũ này đâu.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - mực một nắng

Mực một nắng – món quà hấp dẫn nên mua trong hành trình du lịch Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Mực sữa rim me

Ngoài mực một nắng thì mực rim me cũng là một món ăn ngon, hấp dẫn. Nó xứng đáng được bạn mua về làm quà tặng người thân hoặc bạn bè. Món ăn là sự hòa quyện hương vị tinh tế và tuyệt vời. Vị ngọt tự nhiên của mực sữa, vị cay nhẹ của ớt, vị chua thanh của me đảm bảo ăn một lần là bạn sẽ nghiện ngay.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - mực sữa rim me

Mực sữa rim me – món ăn khoái khẩu của những người sành ăn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng – Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam

5.3. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò có lẽ là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với du khách khi đến du Đà Nẵng. Món ăn này được chế biệt từ những nguyên liệu tươi ngon. Chính vì vậy khi ra thành phẩm hương vị của nó rất đặc biệt. Được chế biến theo công thức rất riêng, với độ điều chỉnh gia vị hài hòa, món ăn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - chả bò đà nẵng

Chả Bò Đà Nẵng – hương vị đậm đà khó quên đối với du khách (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Rong biển Mỹ Khê

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng về những bãi biển xinh đẹp mà còn là nơi có nguồn thủy hải sản đa dạng, phong phú. Trong đó không thể không nhắc đến là những món ăn được chế biến từ rong biển. Đặc biệt, món rong biển Mỹ Khê nổi tiếng gần xa với hương vị độc lạ nhưng rất cuốn hút. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, đây chính xác là món quà mà bạn nên mua khi đến thành phố này du lịch.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - rong biển mỹ khê

Rong biển Mỹ Khê – món quà ngon lạ miệng (Ảnh: Sưu tầm)

Đà nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi có thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Nơi có nền ẩm thực đa dạng phong phú. Nơi của tình người nồng hậu, thân thiện. Nơi có khí hậu ôn hòa mát mẻ. Tất cả những điều trên đã biến Đà Nẵng trở thành “thiên đường” du lịch hấp dẫn. Banbooairways.com mong rằng thông qua những chia sẽ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vừa rồi, bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi thú vị sắp tới của mình. Và nếu bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tư vấn đặt vé máy bay, phòng khách sạn đừng ngại ngần liên hệ ngay vào hotline 1900 3398 để được tư vấn bạn nhé. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức