Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cực chi tiết đầy đủ

13/06/2023 admin

Không mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, tĩnh lặng như thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Sài Gòn mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy, năng động và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nơi đây, được biết đến là “Hòn ngọc Viễn Đông” và là thủ phủ kinh tế – văn hóa lớn nhất cả nước. Với những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thú vị mà banbooairways.com bật mí sau đây, chắc hẳn bạn sẽ phải xắn tay áo lên chuẩn bị hành lý để lên đường ngay thôi.

1.THỜI ĐIỂM NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH SÀI GÒN

Sài Gòn có thời tiết nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên không gay gắt như ở miền Bắc hay oi bức như ở miền Trung, thời tiết Sài Gòn nhìn chung có vẻ dễ chịu hơn cả. Khí hậu nơi đây được chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường được bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 11. Người ta vẫn thường ví thời tiết Sài Gòn mùa này như tính cách thiếu nữ đỏng đảnh. Chính vì thế thời tiết đang nắng oi ả thì cũng có thể lập tức đổ mưa ngay.

Mùa khô Sài Gòn bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4. Một lưu ý nhỏ cho bạn rằng dù đến Sài Gòn vào thời gian nào thì cũng nên mang theo một chiếc dù nhỏ nhé. Như thế là bạn có thể vui chơi thoải mái bất chấp sự “đỏng đảnh” của thời tiết nơi đây rồi. Sài Gòn năng động, nhộn nhịp, mỗi mùa lại có những đặc trưng riêng. Vì thế bạn có thể hoàn toàn đến đây vui chơi vào bất cứ thời gian nào.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Sài Gòn sầm uất

Sài Gòn năng động, sầm uất (Ảnh: Sưu tầm)

>> Tham khảo vé máy bay từ cà mau đi tphcm chỉ từ 2.400.817 ₫ – Đặt Ngay

2. KINH NGHIỆM ĐI LẠI TẠI SÀI GÒN

2.1. Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố có hệ thống giao thông phát triển đa dạng. Do đó rất dễ dàng để đến bạn có thể đến được thành phố Hồ Chí Minh du lịch.

  • Máy bay: Với những du khách ở miền Bắc hoặc miền Trung, để di chuyển đến Sài Gòn mất quãng đường khá xa. Vì vậy, lựa chọn sử dụng máy bay là lựa chọn lý tưởng nhất đối với du khách.
  • Xe lửa: Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của dải đất Việt Nam, thì xe lửa chính là lựa chọn không tồi cho bạn. Với nhiều mức giá vé từ rẻ đến đắt tiền, du khách có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình nhất.
  • Xe khách: Nếu bạn là du khách đến từ các tỉnh lân cận Sài Gòn, thì xe khách chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.
  • Phương tiện cá nhân: Bạn là phượt thủ hoặc muốn tự do di chuyển, phương tiện di chuyển cá nhân cũng là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn lưu ý nhớ mang đủ giấy tờ nhé.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ

2.2. Phương tiện di chuyển trong thành phố

Thành phố Hồ Chí Minh – nơi có có hệ thống giao thông hiện đại, sẽ không khó cho bạn khi muốn lựa chọn phương tiện đi lại trong thành phố.

  • Xe buýt: Là phương tiện di chuyển công cộng giá rẻ, chỉ với 4.000 VNĐ/ lượt là bạn có thể dễ dàng vi vu ngắm nhìn Sài Gòn rồi. Để dễ dàng di chuyển cũng như tìm hiểu được các trạm dừng xe, kinh nghiệm du lịch Sài Gòn khuyên bạn nên tải ứng dụng Bus map để sử dụng nhé.
  • Xe ôm công nghệ: Có lẽ xe ôm công nghệ không còn xa lạ gì nhiều đối với du khách. Muốn di chuyển quanh các địa điểm du lịch Sài Gòn, xe ôm công nghệ sẽ giúp bạn làm được điều đó. Với giá thành hợp lý, đây là lựa chọn tốt cho bạn.
  • Taxi: Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm đông người thì Taxi chính là một lựa chọn tối ưu để di chuyển ở Sài Gòn.
  •  Xe máy: Nếu bạn thích tự do khám phá trải nghiệm từng ngóc ngách Sài Gòn, thì xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất cho bạn. Để dễ dàng và thuận tiện nhất, bạn có thể nhờ khách sạn hoặc homestay nơi bạn lưu trú để được hỗ trợ cách thức mượn xe nhé.

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÀI GÒN NỔI TIẾNG

3.1. Chợ Bến Thành

Đến du lịch Sài Gòn, nếu bạn bỏ qua khu chợ Bến Thành nổi tiếng thì thật là đáng tiếc cho bạn. Khu chợ là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách quốc tế lẫn nội địa. Đến đây, bạn có thể thỏa sức khám phá, mua sắm những món đồ thú vị tại chợ. Bên cạnh đó, chợ Bến Thành cũng là nơi bày bán những món ngon hấp dẫn. Ở đây có thể xem như là một Sài Gòn thu nhỏ, bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì tại đây. Tuy nhiên, một lưu ý bạn nên hỏi giá trước khi mua để tránh trường hợp bị “chém giá” nhé.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Bến Thành được thiết kế, xây dựng với 4 cửa chính nối liền với 4 con đường lớn. Vì thế du khách có thế dễ dàng di chuyển đến bất cứ cửa nào mà bạn muốn.

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Quận 1, Phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 01:00

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh – Thành phố năng động, phát triển nhất Việt Nam

3.2. Nhà thờ Đức Bà

Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn, du khách nhất định không thể bỏ qua Nhà thờ Đức Bà. Nhà thờ nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm thành phố. Nơi đây mỗi ngày đều đón hàng trăm lượt khách du lịch tới tham quan. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng dựa trên lối kiến trúc Châu Âu độc đáo, kết hợp với sự trang trí hài hòa của phong cách Châu Á. Nhờ sự kết hợp độc đáo đó, nhà thờ toát lên được vẻ đẹp cổ kính, rêu phong.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - nhà thờ đức bà

Nhà thờ Đức Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00

3.3. Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Nằm kế bên Nhà thờ Đức Bà, do đó với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn du khách nên tham quan hai địa điểm này cùng lúc để chuyến đi của mình thuận tiện hơn nhé.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn- Bưu điện thành phố

Check in một góc tại Bưu điện thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

Bưu điện thành phố là công trình kiến trúc đặc biệt, ấn tượng của thành phố. Với vẻ đẹp thơ mộng bởi sắc vàng từ tường sơn pha lẫn cùng sắc xanh nổi bật từ những ô cửa sổ. Tất cả đã làm cho Bưu điện thành phố nổi bật trong lòng phố xá hiện đại.

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: 02 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00

3.4. Công viên Văn hóa Đầm Sen

Công viên Đầm Sen là địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình. Nơi đây được mệnh danh là “Ốc đảo xanh” của thành phố. Với lối kiến trúc Âu – Á kết hợp cùng với sự đa dạng của các loại hình giải trí. Nơi đây là địa điểm vui chơi chưa bao giờ hạ nhiệt của người dân Sài Gòn dù đã qua 40 năm hoạt động.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - Công viên Đầm sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen – địa điểm vui chơi bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên được chia tách ra làm hai khu là Đầm Sen nước và Đầm Sen khô, nơi đây hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ hấp dẫn.

Thông tin thêm:

  • Địa điểm: 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Tùy vào chiều cao, giá vé giao động từ 110.000 – 190.000 VNĐ/ người
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00

>>> Xem thêm: Top 12 địa điểm du lịch Sài Gòn cực chất bạn nên bỏ túi

3.5. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là trong những địa điểm vui chơi về đêm hấp dẫn về đêm tại Sài Gòn. Đây là công trình được xây dựng với mục đích kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Phố đi bộ Nguyễn Huệ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hiện đại, sặc sỡ sắc màu khi về đêm. Đến đây, ngoài việc đi dạo thư giãn du khách cũng đừng nên bỏ qua những món ăn lề đường hấp dẫn tại đây nhé.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ – địa điểm yêu thích của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin thêm:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

4. ĂN GÌ NGON KHI ĐI DU LỊCH SÀI GÒN?

4.1. Cơm Tấm

Theo Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, đến đây bạn nhất định phải ăn thử món cơm tấm của người Sài Gòn. Vốn là món ăn bình dân, tuy nhiên thời gian gân đây nó đã dần quen thuộc và trở thành đặc sản của người dân xứ Sài Thành. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thơm bùi của hạt cơm tấm, đậm đà từ miếng thịt sườn được tẩm ướp hoàn hảo, sự béo ngậy của nước sốt mỡ hành và không thể thiếu chén mắm ớt mặn ngọt cùng chút đồ chua ăn kèm, đã làm nên một đĩa cơm tấm ngon “nhức nách”.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - cơm tấm

Đĩa cơm tấm với ngập tràn topping tại Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói đến Sài Gòn mà bạn chưa thưởng thức một đĩa cơm tấm thì cũng có thể coi như đến Sài Gòn mà bạn chưa ghé qua Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố hay Chợ Bến Thành vậy.

Những quán cơm ngon và nổi tiếng ở Sài Gòn.

  • Cơm Tấm Cali tại Landmark, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm Tấm bãi rác tại Số 73 Lê Văn Linh, Phường 13, Quận 4, TP.HCM
  • Cơm Tấm Nguyễn Văn Cừ tại 74 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm tấm Mai: 129 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4.

4.2. Hủ tiếu

Hủ tiếu được xem là một món ăn đặc trưng của người Sài Gòn. Món ăn tạ được dấu ấn khó quên trong lòng du khách nhờ hương vị nước lèo ngon ngọt, đậm đà. Đó là sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu tươi ngon như xương, thịt, rau củ…Chỉ là một món ăn bình dị, dân dã nhưng Hủ tiếu lại chứa đựng tròn trịa bản sắc văn hóa ẩm thực của cư dân nơi đây. Hủ tiếu chính xác là một món ăn độc đáo khiến du khách khó có thể chối từ.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - hủ tiếu

Tô hủ tiếu Nam Vang hấp dẫn khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Những quán hủ tiếu ngon nổi tiếng ở Sài Gòn:

  • Hủ tiếu mực Nghi Long tại 71 Cửu Long, Phường 15, Quận 10.
  • Hủ tiếu Nam Vang Đạt Thành tại 31 Trần Hưng Đạo B, Quận 5
  • Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân tại 62 Tôn Thất Thuyết, Bến Nghé, Quận 1
  • Hủ tiếu mực ông già Cali tại 30 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa  Kao, Quận 1.
  • Hủ tiếu Hồng Phát tại 391 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh giá rẻ, ưu đãi chỉ từ 69.000Đ

4.3. Lẩu mắm

Lẩu mắm là một món ăn có nguồn gốc từ miền Tây sông nước Việt Nam. Tuy nhiên với hương vị đậm đà, và hương thơm đặc trưng của lẩu mắm khiến các thực khách Sài Gòn mê đắm. Được kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản, bình dân như mắm, cá, cà tím và các loại rau xanh ăn kèm đã tạo nên một món ăn đặc trưng thơm ngon khó cưỡng. Vào một buổi chiều mưa của Sài Gòn, được ngồi thưởng thức một nồi lẩu mắm hấp dẫn cùng bạn bè hoặc người thân thì quả thật rất tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - lẩu mắm

Mê mệt với nồi lẩu mắm hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Những quán lẩu mắm ngon nổi tiếng ở Sài Gòn

  • Lẩu mắm bà Dú: 19 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1.
  • Lẩu mắm Điện Biên Phủ: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh.
  • Lẩu mắm Ừ Thì Nhà Quê: 290/27 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3.
  • Lẩu mắm cô Bảy Bạc Liêu: 139L Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1.

4.4. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt yêu thích của nhiều bạn trẻ và du khách. Đây được xem là một món ăn có có cách chế biến đơn giản bậc nhất. Chỉ cần cho cá nguyên liệu như bánh tráng cắt nhỏ, rau răm, bò khô, đậu phộng, sa tế, tép khô, trứng cút, xoài bào sợi và trộn đều lên là đã có ngay 1 bịch bánh tráng thơm ngon chuẩn vị.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn – món ăn vặt yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Sưu tầm) 

Để cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mách bạn các địa chỉ bán bánh tráng trộn nổi tiếng nhé:

  • Bánh tráng trộn chú Viên tại số 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, Quận 3
  • Bánh tráng trộn Cô Năm: Số 58 Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp 2, Tp. Hồ Chí Minh
  • Bánh tráng trộn cô Long: 34 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, Quận 3
  • Bánh tráng trộn Nhật Quỳnh: số 78/10 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10
  • Bánh tráng trộn Hồ Con Rùa: Hồ Con Rùa, quận 3 

5. ĐẾN DU LỊCH SÀI GÒN NÊN Ở ĐÂU?

Đến Sài Gòn vui chơi du lịch, không khó để bạn tìm kiếm địa chỉ “dừng chân” chất lượng với giá thành hợp lý. Nơi đây có tất cả các loại hình khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Sài Gòn điểm qua những cái tên khách sạn, homestay chất lượng ở đây nhé.

5.1. Hotel Majestic Saigon – Khách sạn cao cấp

Là khách sạn cao cấp nằm tại đường Đồng Khởi, đây là khách sạn cao cấp được nhiều người tin tưởng lựa chọn làm điểm dừng chân trong chuyến đi của mình. Với thiết kế hiện đại, sang trọng và lộng lẫy, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp của khách sạn.

địa điểm du lịch Sài Gòn - khách sạn Hotel Majestic Saigon

Khách sạn Hotel Majestic Saigon lung linh ánh đèn vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Một số khách sạn cao cấp khác:

  • Khách sạn Caravelle Saigon: 19-23, công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
  • Khách Sạn New World Sài Gòn: 76 Lê Lai, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
  • Khách Sạn Park Hyatt Sài Gòn: Số 2 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh 

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hồ Chí Minh 5 sao nổi tiếng nhất 2022

5.2. Lotus Boutique Hotel – Khách sạn giá rẻ

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Quận 1, Lotus Boutique Hotel là một khách sạn có tầm giá rẻ ở đây. Tuy nhiên, giá thành rẻ nhưng chất lượng khách sạn ở đây cực kỳ tốt. Được trang bị hệ thống phòng ngủ đa dạng với đầy đủ các tiện nghi. Khách sạn này còn có bể bơi và nhà hàng sang trọng cung cấp đầy đủ nhu cầu của du khách.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - Lotus Boutique Hotel

Không gian khách sạn Lotus Boutique Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Một vài khách sạn giá rẻ khác:

  • Alagon City Hotel: 56-58 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • Prague Hotel: 175/10 Phạm Ngũ Lão, Quận 1
  • A&EM Hotel: 44 Phan Bội Châu, Phường Bến Thành, Quận 1.

5.3.  Aya Homestay

Aya Homestay nằm cách trung tâm thương mại Diamond Plaza nổi tiếng 1,5 km. Nơi đây cung cấp cho du khách chỗ đỗ xe riêng miễn phí. Homestay được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho bạn như wifi, điều hòa, tủ lạnh, bàn làm việc…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - Aya Homestay

Homestay Aya Homestay (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, bật mí cho bạn thêm một số Homestay Sài Gòn giá rẻ khác bạn có thể tham khảo như:

  • Nấp Sài Gòn: 5 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1
  • Domino Homestay Saigon: 161bis, đường số 79, Tân Quy, Quận 7
  • Cactus Land Homestay: 393/30 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Quận 1.

Hy vọng thông qua những gợi ý chi tiết về kinh nghiệm du lịch Sài Gòn của banbooairways.com vừa rồi sẽ giúp bạn lên được kế hoạch chuyến đi trọn vẹn nhất. Nếu có thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ vào hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn đặt vé máy bay, phòng khách sạn bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức