Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở TpHCM | Top những điểm đến hấp dẫn

24/04/2023 Thục Anh

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở TpHCM, khám phá những điểm đến hấp dẫn nào. Trong bài viết lần này, hãy cùng Vietnam Booking điểm qua những điểm đến ấn tượng nhất và đừng quên đặt vé ngay từ hôm nay để có trải nghiệm trọn vẹn nhất.

LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 NĂM NAY

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ kéo dài hơn so với những năm trước, do kỳ nghỉ trùng với ngày nghỉ cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù thêm 1 ngày. Hơn hết, kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày 29/4, liền kề với kỳ nghỉ 30/4, lại trùng với ngày nghỉ cuối tuần, bởi thế người lao động lại được nghỉ bù thêm 1 ngày.

Theo đó, tổng thời gian ngày cho những kỳ nghỉ liền kề này là 5 ngày. Với khoảng thời gian nghỉ lễ lý tưởng này, một chuyến du lịch, một hành trình khám phá những thành phố mới hay về thăm gia đình là vô cùng thích hợp. Vậy, lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở TpHCM bây giờ, cùng chúng tôi điểm qua những điểm đến hấp dẫn nhất nhé!

lịch nghỉ lễ 30/4

Người lao động sẽ được nghỉ đến 5 ngày trong dịp lễ 30/4 năm nay.

GỢI Ý NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĐI CHƠI Ở TPHCM HẤP DẪN NHẤT DỊP LỄ 30/4

Những địa điểm là biểu tượng của Sài Gòn

Dành một ngày nghỉ lễ, dạo quanh những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng nhất, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những điểm đến là hình ảnh biểu tượng của thành phố. Thành phố trải qua hơn 300 năm phát triển, nhanh chóng trở thành một trong những đô thị hiện đại, sầm uất, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước.

Theo đó, lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở TpHCM, khám phá những kiến trúc đặc trưng biểu tượng của thành phố sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

  • Nhà thờ Đức Bà, bưu điện Trung tâm thành phố, chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, bảo tàng Tp Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng)… là những công trình có kiến trúc cổ kính, gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố và cũng là những biểu tượng của thành phố này.
  • Nhà thờ Tân Định, nhà hát Lớn thành phố, bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Y học cổ truyền, bảo tàng Áo Dài, bảo tàng Tôn Đức Thắng, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ngọc Hoàng, chùa Bửu Long, Tu viện Khánh An, đền bà Mariamman, thánh đường Hồi giáo Jamia Al-Musulman… là những kiến trúc lịch sử, tôn giáo nổi tiếng nhất của thành phố, kiến trúc ấn tượng của những địa điểm này là những điểm check-in không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố mang tên Bác.

địa điểm check in TpHCM

Những kiến trúc cổ kính là biểu tượng của thành phố. (Ảnh: Internet)

Những công trình hiện đại, gắn liền với thành phố trẻ

Tp Hồ Chí Minh là một trong những thành phố trẻ, phát triển nhộn nhịp, hiện đại nhất Việt Nam. Những tòa cao ốc, hay những trung tâm thương mại sầm uất chính là những công trình đã mang đến một hình ảnh đô thì nhộn nhịp cho thành phố lớn nhất Việt Nam.

Du lịch Tp Hồ Chí Minh lễ 30/4, bạn có thể khám phá sự phát triển của thành phố và đừng quên ghé thăm một số điểm đến hấp dẫn như: tại tòa nhà Landmark 81, tòa nhà Bitexco Financial, Saigon Centre, Vietcombank Tower, tòa nhà Saigon Times Square, Aeon Mall Bình Tân, Aeon Mall Tân Phú, Crescent Mall, SC Vivo, Vincom Mega Mall, Vạn Hạnh Mall, Giga Mall…

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Sài Gòn

Những công trình hiện đại – Biểu tượng của thành phố hiện đại. (Ảnh: Internet)

Khám phá những khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Sài Gòn

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Tp Hồ Chí Minh vừa khám phá những điểm đến thú vị vừa thỏa sức vui chơi trong những ngày nghỉ? Chắc hẳn những khu vui chơi giải trí sẽ là điểm dừng lý tưởng dành cho bạn đấy. Bởi thế, nếu không lên kế hoạch đi chơi xa bạn, hãy lưu lại một số điểm vui chơi hấp dẫn ở trung tâm thành phố như:

Khu du lịch văn hóa Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên, khu vui chơi trượt tuyết Snow Town Sài Gòn… là những khu vui chơi nổi tiếng nhất ở thành phố, điểm vui chơi hấp dẫn với nhiều trò chơi thú vị mang đến cho bạn những ngày nghỉ lí tưởng nhất.

Nếu muốn trải nghiệm những ngày nghỉ yên bình, thư giãn, lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể dành thời gian để ghé thăm Thảo Cầm Viên, khu du lịch nhà vườn Long Phước, làng du lịch Bình Quới, làng sinh thái Fosaco Củ Chi, khu du lịch BCR, khu du lịch sinh thái đảo khỉ Cần Giờ, công viên Đá Nhật – RinRin Park, địa đạo Củ Chi…

khu du lịch ở Sài Gòn

Những khu du lịch, điểm vui chơi hấp dẫn ở Tp Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGOẠI THÀNH HAY LÂN CẬN THÀNH PHỐ

Trải nghiệm không khí trong lành ở Cần Giờ và biển Thạnh An

Lễ 30/4 nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh để tận hưởng không khí trong lành, hòa vào không gian thiên nhiên xanh mát, tránh xa nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp? Đảo Thạnh An hay biển Cần Giờ là những gợi ý lý tưởng dành cho bạn đấy. Biển Cần Giờ cách trung tâm thành phố khoảng 50km, tại đây, bạn có thể đón thuyền ra đảo Thạnh An với thời gian di chuyển khoảng 30 – 40 phút.

Những bãi biển hoang sơ, làn sóng biển rì rào, tận hưởng cuộc sống thanh bình và thưởng thức hải sản ở Cần Giờ cũng là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Tp Hồ Chí Minh trong những dịp lễ. Đến với Cần Giờ, bạn có thể dành thời gian ghé thăm những khu chợ hải sản, làng chài, check in khu du lịch Rừng Sác, đảo Khỉ.

du lịch biển Cần Giờ

Biển Cần Giờ hoang sơ, điểm vui chơi nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Tp Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet)

Nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu

Từ bến tàu ở Cần Giờ, bạn có thể đón tàu đi Vũng Tàu, kết hợp kỳ nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp ngay sát thành phố. Vũng Tàu với biển xanh, bờ cát vàng cùng với những khu nghỉ dưỡng giá rẻ, hải sản phong phú, hấp dẫn chắc chắn sẽ là điểm dừng lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn trong dịp lễ 30/4.

Nếu không chọn cung đường Cần Giờ, từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển theo tuyến quốc lộ 51 đến Vũng Tàu với khoảng cách 120km và thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng. Đến Vũng Tàu, không chỉ thỏa sức tắm biển, thư giãn, bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm hấp dẫn như: đảo Long Sơn, Bạch Dinh, tượng Chúa Kito ở núi Tao Phùng, hải đăng Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong, hòn Bà…

du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu – Địa điểm du lịch lý tưởng gần Sài Gòn. (Ảnh: Internet)

Trải nghiệm du lịch miền sông nước

Các tỉnh miền Tây chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 80km – 300km, theo đó bạn có thể lên kế hoạch tận hưởng cảnh đẹp miền sông nước khi ghé thăm các tỉnh miền Tây như: Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Cần Thơ, An Giang… Lênh đênh trên những dòng kênh, khám phá chợ nổi, thưởng thức trái cây 4 mùa, hay những món ăn dân dã vùng sông nước cũng là trải nghiệm tuyệt với trong kỳ nghỉ dịp lễ 30/4 năm nay.

du lịch miền Tây

Đừng quên trải nghiệm miền sông nước trong hành trình du lịch mùa lễ. (Ảnh: Internet)

Ghé thăm núi Bà Đen Tây Ninh

Cũng chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 100km, núi Bà Đen Tây Ninh thời gian gần đây được nhiều du khách quan tâm, lựa chọn cho những chuyến du lịch, tham quan ngắn ngày. Bên cạnh núi Bà Đen linh thiêng với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, Tây Ninh còn có tòa thánh Tây Ninh cổ kính, linh thiêng, là điểm dừng tham quan được nhiều du khách yêu thích.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở Tây Ninh. (Ảnh: Internet)

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở SÀI GÒN

Chiêm ngưỡng một Sài Gòn khác lạ từ Water Bus

Water bus là một tuyến bus trên sông được nhiều du khách quan tâm, trải nghiệm khi đến với Sài Gòn. Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Tp HCM để trải nghiệm một Sài Thành khác biệt, hãy lựa chọn tuyến water bus trên sông Sài Gòn nhé! Từ tuyến tàu đặc biệt này, bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng của thành phố nằm cạnh sông Sài Gòn.

du lịch Tp hồ Chí minh

Ngắm Sài Gòn từ water bus, trải nghiệm thú vị khi ghé thăm Tp Hồ Chí Minh dịp Lễ. (Ảnh: Internet)

Check-in những quán cà phê nổi tiếng của thành phố

Sài Gòn là đô thị nhộn nhịp, sầm uất nhất thành phố, để lại ấn tượng với những nhà hàng, những quán cà phê độc đáo. Theo đó, bạn có thể dừng chân ở những quán cà phê nổi tiếng hay những nhà hàng đa dạng phong cách: Phen’s coffee, Safron rooftop coffee, Lang Thang rooftop, Nắng rooftop, Ráng Chiều rooftop, 2PM coffee, Kampri coffee…

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở TpHCM

Trải nghiệm ngắm thành phố từ những quán cà phê. (Ảnh: Internet)

ĐỪNG QUÊN SĂN VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN GIÁ RẺ LỄ 30/4

Để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình ghé thăm Tp Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4, bạn đừng quên săn vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không. Hành khách hãy nhanh tay liên hệ Vietnam Booking, phòng vé uy tín, chính thức từ các hãng hàng không trong nước, quốc tế để được hỗ trợ trọn gói dịch vụ săn vé đi Sài Gòn. Với gần 15 năm kinh nghiệm, hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình Vietnam Booking sẽ hỗ trợ từ A đến Z các dịch vụ săn vé khuyến mãi, uy tín.

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Tp HCM, chọn điểm đến nào phù hợp nhất, bạn hãy lên kế hoạch ngay từ hôm nay để có hành trình trọn vẹn nhất. Đồng thời, liên hệ săn vé tại Vietnam Booking để được hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ uy tín từ các hãng hàng không như: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy, đổi vé máy bay, đổi tên hành khách… giúp hành khách có trải nghiệm trọn vẹn nhất.

vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – Phòng vé uy tín, hỗ trợ trọn gói dịch vụ săn vé máy bay giá rẻ.

Mọi thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi giá vé, lịch bay, hay cần được hỗ trợ đặt vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh tiết kiệm, liên hệ hotline: 1900 4798 hay đến ngay phòng vé Vietnam Booking để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có kỳ nghỉ đáng nhớ trong dịp lễ 30/4 năm nay.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI TPHCM NGAY

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức