Những điều cần biết khi đi du lịch Úc

10/09/2021 Tuấn Phát

Về giao thông, hàng ngày có các chuyến bay từ Việt Nam đến Úc và ngược lại của các hãng hàng không khác nhau, bạn có thể lựa chọn giữa các hãng hàng không sau: Malaysia Airline, Thai Airways, Cathay Pacific, American Airline với thời gian bay khoảng 15 tiếng bạn nhé. đang ở địa điểm yêu thích của bạn. Vì khoảng cách giữa các thành phố lớn nên sự lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng nhất là máy bay, mặc dù …

Giao thông

Về giao thông, hàng ngày có các chuyến bay từ Việt Nam đến Úc và ngược lại của các hãng hàng không khác nhau, bạn có thể lựa chọn giữa các hãng hàng không sau: Malaysia Airline, Thai Airways, Cathay Pacific, American Airline với thời gian bay khoảng 15 tiếng bạn nhé. đang ở địa điểm yêu thích của bạn. Với khoảng cách xa giữa các thành phố, đi máy bay là lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng nhất, mặc dù xe buýt và xe lửa hoạt động tốt. Có một số công ty xe buýt, nhưng chính xác thì chỉ có hệ thống xe buýt quốc gia Greyhound Australia. Xe buýt được trang bị đầy đủ, nhưng nếu bạn chỉ di chuyển giữa các thành phố, hãy mong đợi một chuyến đi dài. Úc có một mạng lưới xe lửa lớn kết nối tất cả các thành phố.

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, hãy cân nhắc việc thuê hoặc mua một chiếc xe hơi. Bạn có thể đi du lịch khắp nước Úc mà không tốn nhiều tiền. Một số người di chuyển bằng đường sắt, nhưng thường là tàu chậm về phương thức vận chuyển và nhận thức được giá cả tương đối cao. 80% du khách di chuyển bằng đường hàng không, Qatar Airways là hãng hàng không nội địa và bình dân hơn có tên là Jetstar. Có một hãng hàng không cạnh tranh, Virgin Blue. Tất cả các thành phố ở Úc đều có hệ thống giao thông công cộng (và tư nhân) tuyệt vời giúp bạn dễ dàng đi lại.

Sydney

Xe buýt – Mạng lưới xe buýt ở Sydney bao gồm hầu hết các khu vực. Giá vé phụ thuộc vào số lần “duỗi chân” mà bạn vượt qua. Phà – Hệ thống phà của Sydney là cách thuận tiện nhất để di chuyển quanh khu vực cảng. Có 3 loại phà: phà STA thông thường, phà Express JetCats đến Bãi biển Manly và phà RiverCats đi qua sông Parramatta đến Parramatta. Tất cả các chuyến phà đều khởi hành từ Bến cảng Circular.

Metro Light Rail & Monorail – Hai loại hình monorail và Metro Light Rail là phương tiện giao thông thuận tiện để di chuyển quanh trung tâm thành phố. Xe điện một ray vòng quanh khu vực Cảng Darling và kết nối với trung tâm thành phố. Xe điện MLR chạy 24 giờ một ngày giữa Ga Trung tâm và Pyrmont qua Cảng Darling và Khu Phố Tàu. 

Xe lửa – Sydney có một mạng lưới xe lửa trải dài và thường xuyên phục vụ các vùng ngoại ô. Do đó, tàu hỏa sẽ giúp hành khách di chuyển nhanh hơn xe buýt. Giờ tàu chạy từ 5 giờ sáng đến nửa đêm.

 Melbourne

Đi xe đạp – Melbourne là một thành phố tuyệt vời để đạp xe vì địa hình tương đối bằng phẳng và các tuyến đường thuận tiện qua trung tâm thành phố. Hai trong số những tuyến đường dành cho xe đạp tốt nhất là tuyến đường vòng ven biển của Vịnh Port Phillip từ Cảng Melbourne đến Brighton và tuyến đường dành cho xe đạp dài hơn 20 km dọc theo sông Yarra từ phía thành phố.

Xe buýt – Nhìn chung, xe buýt chạy từ nơi tàu dừng hoặc đến những nơi như bệnh viện, trường đại học, trung tâm mua sắm ngoại ô và các khu vực ngoại ô không có phương tiện giao thông công cộng là khác nhau.

Xe lửa – Xe lửa S-Bahn nhanh hơn xe buýt và xe điện, nhưng không có nhiều kết nối đến trung tâm thành phố. Ga Flinders St là ga ngoại ô chính. Trong tuần, các chuyến tàu chạy từ 5 giờ sáng đến nửa đêm.

Xe điện – Xe điện ở Melbourne có các tuyến chạy trong thành phố và các khu vực trung tâm thành phố. Các trạm dừng xe điện được đánh số từ trung tâm thành phố. Ngoài ra còn có các tuyến xe điện phục vụ một số khu vực trung tâm thành phố, bao gồm cả St Kilda, dọc theo các tuyến đường sắt không được sử dụng. Bạn phải rất cẩn thận khi lên và xuống xe điện. Luật yêu cầu xe ô tô dừng lại khi xe điện dừng đón hoặc trả khách. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng được coi trọng.

Canberra

Xe buýt – Nhà điều hành giao thông công cộng ở Canberra là Mạng xe buýt nội bộ ACT (ACTION). Ga Trung tâm Giao lộ Xe buýt Civic nằm trên Phố Alinga, Phố Đông và Phố Mort ở trung tâm thành phố. Bạn có thể ghé thăm quầy thông tin (East Row) hoặc lên mạng tìm bản đồ đường đi và lịch trình các chuyến tàu miễn phí.

thời tiết

Về thời tiết, kiểu thời tiết của Úc rất dễ chịu và thích hợp cho các hoạt động du lịch. Diện tích rộng lớn và nhiều bang đã tạo ra những điều kiện thời tiết khác nhau cho từng địa điểm. Tuy nhiên, khí hậu hầu hết là ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Nhìn chung, khí hậu ở Queensland phù hợp với đa số người Việt Nam vì khí hậu gần giống Việt Nam, mùa đông mát mẻ, không lạnh như những nơi khác.

Nếu bạn thích khí hậu lạnh vào mùa đông thì nên đến thủ đô Canberra hoặc Tasmania của Úc, Melbourne và Sydney cũng lạnh nhưng không lạnh bằng 2 nơi còn lại. Ở Tasmania: Nhiệt độ ấm hơn nhiều so với một nơi rất gần Nam Cực. Nhiệt độ trung bình thay đổi từ 9 độ vào ban đêm đến 18 độ vào ban ngày vào mùa hè và từ 6 độ vào ban đêm đến 15 độ vào ban ngày vào mùa đông. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 8 thời tiết cũng khá lạnh.
Thời tiết ở Canberra đôi khi khá lạnh, trong khi mùa đông nhiệt độ trung bình là 3 độ vào ban đêm đến 16 độ ban ngày, mùa hè thì rất khác biệt. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 9 độ vào ban đêm đến 23 độ vào ban ngày. Khí hậu ở Sydney rất ôn hòa. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình là 16 độ vào ban đêm và 24 độ vào ban ngày. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình là 12 độ vào ban đêm và 20 độ vào ban ngày.

Ở phía bắc, khí hậu ở đây khá nóng quanh năm. Phần trên của lãnh thổ có khí hậu nhiệt đới. Ở Darwin, nhiệt độ trung bình là 25 độ vào ban đêm và 33 độ vào ban ngày vào mùa hè. Vào mùa đông nhiệt độ ban đêm giảm xuống 21 độ và ban ngày là 31 độ. Và hơn hết, bang Victoria có 4 kiểu thời tiết đặc trưng trong một ngày, khí hậu dễ ​​chịu quanh năm, đây là điều kiện thuận lợi để du khách tham quan, nghỉ ngơi mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ mùa nào trong năm.

Ở một đất nước có diện tích bằng Australia, khí hậu ôn hòa cho phép du khách tham quan bốn mùa trong năm và lựa chọn điểm đến du lịch thuận tiện nhất với sở thích và nhu cầu của mình. Mùa thu là thời điểm du lịch Úc nhộn nhịp nhất trong năm, còn các thời điểm khác trong năm lượng du khách đổ về Úc cũng khá đông.

Ghi chú:

Khi đến Úc, bạn không nên mang theo bất kỳ thực phẩm hoặc nguyên liệu làm từ thảo mộc và các sản phẩm động vật vì những mặt hàng này bị cấm ở biên giới Úc và bạn sẽ bị tịch thu. Du lịch Úc môi trường trong lành, không khí trong lành không bị ô nhiễm bởi rác thải nên đất nước này có luật cấm xả rác, bạn cũng nên cẩn thận khi đi du lịch Úc nhé. Xúc phạm nhau nơi công cộng, xô đẩy nhau, … không chỉ bị coi là thô lỗ mà còn vi phạm pháp luật, vì vậy bạn nên nắm rõ quy định này. Nên chuẩn bị sẵn thuốc cá nhân để phòng trường hợp cần thiết, vì thuốc men và các dịch vụ y tế khá đắt. Các tài liệu phải được lưu giữ cẩn thận,

Không có tiền boa ở Úc. Khách sạn và nhà hàng cũng không tính phí dịch vụ. Nói chung, tiền boa là một vấn đề thuộc sở thích cá nhân và không bắt buộc ở Úc. Khi đi du lịch đến đất nước này, bạn không nên mang theo quần áo, mũ có lông vũ hoặc đan bằng tre, nứa, đá cuội, v.v. Tất cả chúng đều bị tịch thu tại sân bay. Nếu cố tình che giấu, rất có thể bạn sẽ bị chính quyền địa phương giam giữ ngay khi bị phát hiện.

Xem thêm:

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức