Lưu ngay 10 địa điểm du lịch Cần Thơ nên đến một lần

15/06/2022 admin

“Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Đúng như câu ca dao trên, địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp bình dị, con người hiền lành chất phác. Cùng với đó nơi đây còn có vô vàn những địa điểm vui chơi thú vị. Vì thế ai đã từng đặt chân đến mảnh đất này đều thương nhớ mãi nơi đây. Để biết vì sao nơi đây có gì mà lại được lòng du khách đến vậy thì theo dõi bài viết dưới đây của Banbooairways.com nhé.

1. BẾN NINH KIỀU

Bến Ninh Kiều – địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ Tây Đô. Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất. Bến Ninh Kiều nằm ở vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố Cần Thơ và nằm ở cửa ngõ ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều không chỉ đẹp trong thơ ca, mà còn hiện hữu thơ mộng trước mắt du khách. Bến Ninh Kiều mang một vẻ đẹp tựa người giai nhân. Đến Ninh Kiều du khách sẽ được tận hưởng, trải nghiệm một nét sống thanh bình, chậm rãi nhưng cũng không kém phần năng động, hiện đại. Ngày nay, bến Ninh Kiều được xây dựng trở thành một công viên lớn. Nơi đây nổi bật với bức tượng Bác Hồ lớn được đặt ở trung tâm công viên. Khuôn viên nơi đây được bày trí nhiều cây xanh, con đường lát đá đẹp mắt xen kẽ bởi những đám cỏ. Chúng đã kết hợp làm cho bức tranh tổng thể bến Ninh Kiều thật thơ mộng và lung linh.

địa điểm du lịch cần thơ - Bến ninh kiều

Bến Ninh Kiều – vẻ đẹp mộc mạc, thanh bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đến bến Ninh Kiều vào ban đêm, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước sự lung linh, huyền diệu tại đây. Những ánh đèn lấp lánh, những dòng người tấp nập qua lại. Nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt, du khách đừng bỏ qua cơ hội được ngắm nhìn dòng sông Hậu trữ tình, ngắm nhìn thành phố Cần Thơ năng động trên du thuyền nhé. Ngồi trên du thuyền du khách vừa tận hưởng những câu hát cải lương ngọt ngào, vừa thưởng thức những món ăn đậm chất Nam Bộ giữa khung cảnh hữu tình như thế. Quả là một trải nghiệm đáng thử đúng không nào?

>>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ vé máy bay từ Đà Nẵng đi Cần Thơ giá rẻ

2. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới Chợ nổi Cái Răng trong hành trình du lịch Cần Thơ của bạn. Đây là một loại hình chợ hết sức độc đáo. Nó mang đậm dấu ấn văn hóa của miền Tây sông nước. Chợ nổi Cái Răng từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Để đến được với chợ du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đường thủy. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng tàu ghe, du khách có thể cảm nhận được hết sự thú vị, hấp dẫn của vùng sông nước này.

địa điểm du lịch cần thơ - chợ nổi cái răng

Chợ nổi Cái Răng – địa điểm du lịch thú vị tại Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi Cái Răng, thường họp chợ rất sớm. Sáng sớm khi những tia nắng còn đang trở mình thức giấc, thì những ghe hàng đã hoạt động sôi nổi trên sông. Chắc chắn, nếu lần đầu đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự ồn ào, náo nhiệt như thế. Tại đây, bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì bạn muốn. Từ đồ ăn sáng, trái cây, quần áo, quà lưu niệm… bạn đều có thể dễ dàng tìm mua được. Nếu muốn được một lần hòa mình vào không gian náo nhiệt, bình dị của người dân xứ Tây Đô thì hãy thử đến đây một lần bạn nhé. Hứa hẹn đến đây rồi, bạn sẽ nhớ mãi nơi này cho mà xem.

3. NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Ngoài Chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều thì nhà cổ Bình Thủy cũng là một địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đâu nha. Đây là ngôi nhà mang đậm nét dấu ấn của văn hóa miền Tây sông nước. Ngôi nhà được mệnh danh là ngôi nhà cổ có kiến trúc đẹp nhất xứ Tây Đô. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc biệt thự cổ của Pháp và dấu ấn phong thủy đậm nét phương Đông.

địa điểm du lịch cần thơ - nhà cổ thủy bình

Nhà cổ Thủy Bình – công trình kiến trúc độc đáo của xứ Tây Đô (Ảnh: Sưu tầm)

Tổng thể ngôi nhà được bao bọc bởi những hàng cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ. Những khóm hoa nở rộ bốn mùa. Chúng khiến cho ngôi nhà càng thêm phần lung linh, thơ mộng và tràn đầy sức sống. Chỉ cần đứng từ ngoài cổng thôi bạn cũng sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh tế và lộng lẫy toát ra của ngôi nhà. Hơn thế, với những tín đồ đam mê sống ảo thì nơi đây hẳn là thiên đường của bạn. Bởi mỗi ngóc ngách ở đây cũng giúp bạn thật lung linh khi lên hình.

Đến tham quan ngôi nhà cổ này bạn như được trở về quá khứ. Được hòa vào mộng ảo cuộc sống giàu sang của những gia đình phú hào ngày xưa. Ngoài ra, du khách cũng có thể được nghe kể những câu chuyện thú vị trong đời sống thường nhật của gia đình Nam Bộ ngày xưa qua lời kể cuốn hút của chủ nhà.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ

4. VƯỜN TRÁI CÂY CHÍN HỒNG

Địa điểm du lịch Cần Thơ không chỉ nổi tiếng với phong cảnh non nước hữu tình mà còn biết đến với những vườn trái cây sai trĩu quả. Nếu đến du lịch Cần Thơ bạn nhất định đừng bỏ qua khu vườn trái cây Chín Hồng nổi tiếng này nhé. Bước chân vào khu vườn du khách sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình, mát mẻ của thiên nhiên. Được tha hồ ngắm nhìn và thưởng thức những loại trái cây chín mọng ngay tại vườn.

địa điểm du lịch cần thơ - vườn trái cây chín hồng

Trải nghiệm hái trái cây thú vị tại vườn trái cây Chín Hồng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc tham quan vườn cây với xum xuê trái du khách cũng có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị khác như: chèo ghe bơi xuồng, chạy xe đạp qua cầu nhỏ, bắt cá, đu dây… Những trải nghiệm hết sức mới mẻ sẽ làm bạn quên đi hết bao nhiêu muộn phiền, lo toan của cuộc sống.

Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ngon đậm chất miền Tây sông nước nhé. Cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, cá tai tượng chiên giòn vàng ruộm, lẩu mắm đậm vị, gỏi củ hũ dừa hấp dẫn… Nghe tên thôi là bạn đã muốn thưởng thức ngay và luôn rồi đúng không nào.

5. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG NAM

Thiền viện trúc lâm Phương Nam là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Cần Thơ. Đến đây, du khách vừa có thể tham quan ngắm nhìn vẻ đẹp của thiền viện lớn nhất miền Tây Nam Bộ vừa có thể chiêm bái cầu may… Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam gây ấn tượng với du khách nhờ lối kiến trúc tinh tế, độc đáo. Với những mái vòm uốn lượn, những khung cột to chắc chắn, những lối đi được lát gạch đẹp mắt. Tất cả chúng hòa quyện kết hợp cùng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, làm cho bức tranh tổng thể thiền viện thật cổ kính và thơ mộng.

địa điểm du lịch cần thơ - thiền viện trúc lâm phương nam

Thiền viện trúc lâm Phương Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Thiền viện trúc lâm Phương Nam là một công trình lớn bao gồm khoảng hai mươi công trình nhỏ. Mỗi công trình lại mang một màu sắc một nét đặc trưng riêng. Cổng tam quan nổi bật với phần mái được xây dựng theo hình dáng chiếc thuyền cong vút. Phần mái với màu đỏ nổi bật và lối trang trí lưỡng long châu độc đáo. Khu chánh điện với công trình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý khiến cho nơi đây toát lên một vẻ đẹp hết sức uy nghiêm. Đến khu nhà tổ điện, du khách sẽ thấy ngay ba bức tượng lớn đại diện cho ba Tổ sư là: Tổ sư Pháp Loa, Tổ sư Huyền Quang, Tổ sư Trần Nhân Tông. Và còn nhiều khu khác nữa mà chỉ khi đến đây bạn mới thấy hết được vẻ đẹp của nó.

>>> Xem thêm: Khách sạn Cần Thơ uy tín sang trọng cho du khách

6. VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Nhắc đến địa điểm du lịch Cần Thơ mà bỏ qua vườn cò Bằng Lăng thì thật là thiếu sót đấy nhé. Vườn cò Bằng Lăng – nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một cảnh sắc thơ mộng, yên bình. Ngắm nhìn những cánh cò bay lượn kín khắp bầu trời. Đây sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm hết sức thú vị. Nơi đây được biết đến là mái nhà của hơn 20 loại cò khác nhau. Từ cò ma, cò cá, cò bông, cò rằn, cò rán… đến những loài khác như cồng cộc, cuốc, bồ nông, bìm bịp… tất cả chúng đều tụ họp tại đây. Sự đa dạng, phong phú của các loại cò, chim đã hấp dẫn du khách, đặc biệt là với những người có niềm đam mê chơi chim. 

địa điểm du lịch cần thơ - vườn cò bằng lăng

Vườn cò Bằng Lăng – địa điểm du lịch thú vị tại Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng trong một không gian yên bình, lắng nghe những âm thành ríu rít từ những bầy cò, bầy chim. Du khách như được hòa vào một bản tình ca êm dịu của mùa hạ. Một âm thanh khiến tâm hồn ta thật thanh bình và thư giãn biết nhường nào. Đến vườn cò Bằng Lăng vào lúc chiều tà. Khi những ánh nắng nhuộm đỏ một góc trời. Khi những đàn chim lũ lượt kéo về tổ sau một ngày dài đi kiếm ăn. Một khung cảnh tuyệt diệu khiến bạn không thể nào rời mắt được. Bật mí thêm, đến đây bạn có thể chụp cho mình những bức hình “sống ảo” vô cùng độc đáo đấy nhé.

7. LÀNG HOA BÀ BỘ

Làng hoa Bà Bộ một làng hoa hoa nổi tiếng của xứ Tây Đô. Làng hoa mang trong mình một cảnh đẹp nên thơ, hữu tình từ hàng ngàn khóm hoa đua nhau khoe sắc. Những khóm cúc rực rỡ trong nắng. Những giàn hoa giấy tung bay trong gió. Những đám thược dược yêu kiều tỏa hương sắc. Những bông hướng dương vươn mình sưởi nắng… và vô vàn những loài rực rỡ khác nữa. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ ghi lại cho mình những bức hình check in đẹp hết nấc. 

địa điểm du lịch cần thơ - làng hoa bà bộ

Làng hoa Bà Bộ ngập trong sắc vàng rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Với một khung cảnh tuyệt vời là thế, hẳn bạn sẽ say đắm nơi này mất thôi. Có lẽ nhờ cảnh sắc đẹp tựa bức tranh như thế mà nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. 

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá rẻ, cập nhật khuyến mãi hàng tháng

8. ĐẢO NGỌT CÙ LAO

Đảo ngọt cù lao hay còn được biết đến với tên gọi là cù lao Tân Lộc. Đảo Ngọt cù lao cách thành phố Cần Thơ khoảng 40km. Nơi đây thu hút du khách nhờ vẻ đẹp thanh bình trong trẻo từ cảnh sắc thiên nhiên. Những vườn cây trái nặng trĩu quả. Những vườn dừa xanh thẳng tắp. Những nếp nhà đơn sơ nhưng mang đậm dấu ấn văn hóa con người miền Tây sông nước. Những con kênh nho nhỏ nhưng chứa đựng cả một hệ sinh thái trù phú phía dưới. Tất cả hòa quyện lại với nhau tại thành một bức tranh thôn quê hết đỗi bình dị, mộc mạc và bình yên.

địa điểm du lịch cần thơ - cù lao đảo ngọt

Trải nghiệm ngồi ghe hấp dẫn tại cù lao Đảo Ngọt (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm một không gian yên ả, nhẹ nhàng để trốn khỏi những ồn ào náo nhiệt, xô bồ từ nơi phố thị. Nơi đây chắc hẳn đây chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Hay đơn giản bạn muốn một lần được hòa mình vào cuộc sống giản dị của con người miền Tây hiền hậu, chất phác . Vậy thì hãy thử ghé đến đây một lần bạn nhé. Ngoài ra, đến đây bạn đừng bỏ qua hoạt động ngồi trên chiếc ghe nhỏ trôi theo những con rạch ngắm nhìn những hàng dừa nước thơ mộng đung đưa trong gió nhé.

9. CHỢ ĐÊM TÂY ĐÔ

Chợ đêm Tây Đô – một địa điểm du lịch Cần Thơ ấn tượng bạn nhất định phải ghé thăm. Ngôi chợ được xem là biểu tượng văn hóa của xứ Tây Đô. Khu chợ mang trong mình nét đẹp cổ kính pha lẫn một chút của hiện đại. Nơi đây không chỉ là nơi giao thương buôn bán bậc nhật của các tỉnh Nam Bộ mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách. 

Có lẽ mọi du khách đến đây đều ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo mang đậm nét văn hóa Á Đông của khu chợ. Khu chợ với các gian hàng được bố trí liền kề nhau. Mái ngói lợp cong nhiều tầng cuốn hút, khiến khu chợ toát lên một vẻ đẹp rất riêng. Ban đêm, khi những ánh đèn được thắp sáng, khu chợ như được khoác lên một tấm áo mới. Một khu chợ mang một vẻ đẹp lung linh huyền ảo hiện ra.

địa điểm du lịch cần thơ - chợ đêm tây đô

Chợ đêm Tây đô lung linh trong ánh đèn (Ảnh: Sưu tầm) 

Bên cạnh khám phá kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp lộng lẫy của khu chợ. Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn thơm ngon hấp dẫn tại đây nhé. Mỗi món ăn đều đảm bảo sẽ làm cho bạn phải xuýt xoa ngay từ lần ăn đầu tiên. Hơn nữa, nếu muốn tìm mua đặc sản miền Tây hay những món quà lưu niệm thì nơi đây cũng đáp ứng hết mọi yêu cầu của bạn đấy nhé.

10. VƯỜN TRÁI CÂY RẠCH KÈ

Vườn trái cây Rạch Kè được xem là một trong những địa điểm vui chơi thú vị tại Cần Thơ. Vườn trái cây tọa lạc tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Nơi đây cách thiền viện trúc lâm Phương Nam nổi tiếng khoảng 300m. Bạn yêu thích loại hình du lịch trải nghiệm miệt vườn. Nơi đây chính là tọa độ lý tưởng dành cho bạn. Đến đây, du khách không chỉ được thỏa thích thưởng thức các loại trái cây thơm ngon mà còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo xuồng, cắm trại, bắt cá dưới kênh… 

địa điểm du lịch cần thơ - vườn trái cây rạch kè

Du khách check in tại vườn trái cây Rạch Kè (Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ thật tuyệt vời biết bao khi được ngồi trong một không gian mát mẻ, yên bình thưởng thức những loại trái cây tươi ngon do chính tay mình hái xuống. Nghe đến đây thôi là bạn đã muốn xách balo và đến đây ngay chưa nào. 

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Cần Thơ đi Phú Quốc khứ hồi giá rẻ

Trên đây là 10 gợi ý của Banbooairways.com về những địa điểm du lịch Cần Thơ thú vị. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du hí miền Tây của mình thì đừng chần chờ gì nữa mà đến đây ngay bạn nhé. Banbooairways.com chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến đây đâu nè. Và đừng quên, nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn thì liên hệ vào hotline 1900 3398 để được tư vấn bạn nhé. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức