Những địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp “nhức nách” nhất định phải ghé thăm

19/05/2022 admin

Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của những tín đồ theo chủ nghĩa “xê dịch”. Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có gì mà làm du khách say đắm như vậy? Đà Nẵng làm say lòng du khách nhờ vẻ đẹp năng động, trữ tình và thơ mộng. Vậy hãy cùng Banbooairways.com khám phá top những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn sau đây nhé.

1. BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Nếu đang lên danh sách những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn để cùng bạn bè và gia đình đi du lịch thì đừng quên Bán đảo Sơn Trà bạn nhé. Hòn đảo này được mệnh danh là viên ngọc quý của Đà Nẵng. Nơi đây có hệ sinh thái rừng đa dạng phong phú với nhiều chủng loại. Có lẽ nhờ có hệ sinh thái xanh như thế mà khí hậu nơi đây luôn mát mẻ trong lành.

địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà

Check in tại Bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách được sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình, được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

2. BÃI BIỂN MỸ KHÊ

Là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn, đây chính xác là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Với chiều dài khoảng 900 mét, biển Mỹ Khê nổi tiếng với dải cát trắng mịn, làn nước trong xanh hiền hòa. Biển Mỹ Khê được bao bọc bởi những rặng dừa xanh, rì rào trong nắng vàng. Thật là khung cảnh tuyệt diệu mà du khách khó lòng bỏ qua.

địa điểm du lịch Đà nẵng - biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê xinh đẹp trong làn nước xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Đi dọc theo dải cát trắng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khu nghỉ dưỡng cao cấp với các dịch vụ vui chơi giải trí hết sức đa dạng. Đến đây bạn sẽ được thỏa thích trải nghiệm các dịch vụ như lặn biển, lướt sóng, đi du thuyền, lượn dù… Và đặc biệt, khi đến đây bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn nhé.

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ, ưu đãi vé hàng tháng

3. CẦU KHÓA TÌNH YÊU

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, cầu khóa tình yêu là địa chỉ yêu thích của nhiều bạn trẻ. Cầu chính thức đưa vào hoạt động vào năm 2015. Đứng tại cầu du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp khác của thành phố. Bởi đây là cây cầu được nằm giữa hai cây cầu cầu nổi tiếng là cầu sông Hàn và cầu Rồng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng - cầu khóa tình yêu

Cầu khóa Tình yêu địa điểm check in siêu hot tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Được lấy ý tưởng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng của Ý, Nga, Pháp, Đức… tuy nhiên khi về Việt Nam nó lại mang một màu sắc rất đặc biệt, rất riêng của Việt Nam. Cầu tình yêu là nơi minh chứng cho một tình yêu bền chặt, vững bền. Chính vì lẽ đó, nơi đây luôn tấp nập những đôi bạn trẻ tới để khóa lên chiếc ổ khóa tình yêu của đôi tình nhân.

4. NHÀ THỜ CON GÀ

Nhà thờ con Gà chắc chắn không thể nằm ngoài danh sách những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn của bạn. Nhà thờ Con Gà còn được mọi người gọi với cái tên khác là nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu.

địa điểm du lịch Đà Nẵng - nhà thờ con gà

Nhà thờ con gà – biểu tượng độc đáo của thành phố (Ảnh: Sưu tầm).

Có tên gọi là nhà thờ Con Gà bởi trên nóc nhà thờ có 1 con gà nhỏ màu xám tro. Tuy nhỏ nhưng nó lại được xem là biểu tượng độc đáo của nhà thờ. Không phải tự nhiên gà lại được chọn làm biểu tượng ở đây. Mà do hình ảnh con gà nó có một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Theo như kinh thánh dạy bảo, hình ảnh con gà tượng trưng cho sự sám hối, thức tỉnh của con người. Ngoài tổ chức các buổi sinh hoạt tôn giáo, các buổi lễ thì cũng là nơi tham quan yêu thích của du khách.

5. CHÙA LINH ỨNG

Chùa Linh Ứng là một địa điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách. Một điểm đặc biệt, ở đây có tới ba ngôi chùa mang tên chùa Linh Ứng. Một chùa Linh Ứng nằm ở Bãi Bụt cách trung tâm khoảng 10 km. Một chùa nằm ở núi Ngũ Hành Sơn nên còn có tên gọi là Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn. Và chùa Linh Ứng cuối cùng là chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa.

địa điểm du lịch Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng địa điểm check in yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, dù đến ngôi chùa nào bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng bạn chắc chắn sẽ không hối hận khi đến đây.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng – Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam

6. ĐỈNH BÀN CỜ

Nằm trên Bán đảo Sơn Trà, Đỉnh Bàn Cờ chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với nhiều du khách. Đỉnh Bàn Cờ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15 km về phía Tây. Đứng đây bạn sẽ được tận hưởng làn không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp. Tại đây, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng của thành phố sẽ được bạn thu gọn trong tầm mắt. Từ những chiếc thuyền đánh cá nhỏ xinh đến những tòa nhà cao ốc hiện đại, những cây cầu với kiến trúc đặc biệt đều được bạn chiêm ngưỡng.

địa điểm du lịch đà nẵng - đỉnh bàn cờ

Đỉnh Bàn Cờ (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đường lên đỉnh Bàn Cờ bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng khác như Bãi Bụt, Bãi Rạng… tha hồ cho bạn trải nghiệm, khám phá.

7. CẦU RỒNG

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Bãi biển Mỹ Khê thơ mộng, Bán đảo Sơn Trà hùng vĩ hay Cầu khóa tình yêu độc lạ thì một điểm đến nổi tiếng khác mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Cầu Rồng. Năm 2009, cầu Rồng được khởi công xây dựng. Sau đó 4 năm, cầu Rồng được chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động. Bắc qua sông Hàn đây chính chính là cây cầu thứ 6. Cầu được xây dựng dựa trên hình ảnh con rồng đang nghiêng mình uốn lượn.

địa điểm du lịch đà nẵng - cầu rồng

Cầu Rồng – biểu tượng của thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Với kiến trúc như thế, Cầu Vàng đã được hiệp hội cầu đường công nhận là chiếc cầu đặc biệt nhất. Đến đây vào lúc 9 giờ mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh rồng phun lửa, phun mưa độc đáo.

8. CẦU VÀNG

Chiếc cầu Vàng độc đáo được tọa lạc trên đỉnh Bà Nà Hills. Từ lúc mới “trình làng” cây cầu này đã làm “chấn động” cả thế giới bởi kiến trúc ấn tượng của nó. Cầu được xây dựng từ hình ảnh hai bàn phủ đầy rêu phong cổ kính nâng đỡ lấy chiếc cầu với sắc vàng hút mắt. Nó đã làm cho cây cầu này trở nên thơ mộng và mang một nét đẹp khó tả. Nằm trên đỉnh núi Bà Nà cây cầu như tấm lụa mềm mại uống quanh, tạo nên một khung cảnh hết đỗi nên thơ tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

địa điểm du lịch đà nẵng - cầu vàng

Vẻ đẹp lộng lẫy và kỳ ảo của Cầu Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá rẻ

9. ĐÈO HẢI VÂN

Đèo Hải Vân – cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Con đèo này là ranh giới giữa hai tỉnh Thừa thiên Huế và Đà Nẵng. Đèo Hải Vân được bao phủ bởi núi rừng xanh ngát cùng đại dương bao la xung quanh. Đến gần phía chân đèo, đưa tầm mắt ra xa bạn sẽ nhìn thấy thị trấn Lăng Cô thơ mộng cùng thành phố Đà Nẵng nên thơ ẩn sau màn sương mờ. Với những tay phượt thủ, đèo Hải Vân hẳn không còn là cái tên xa lạ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng - đèo hải vân

Thiên nhiên hùng vĩ nhìn từ đèo Hải Vân (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trên đèo cao phóng tầm mắt xuống bạn sẽ được mãn nhãn với vẻ đẹp đắm say phía dưới. Với cung đường lượn quanh như tấm thảm mền len lỏi qua những đám mây lững lờ trôi đã thêu nên một bức tranh thủy mặc huyền diệu.

10. NÚI NGŨ HÀNH

Núi Ngũ Hành hay còn được gọi là núi Non Nước. Đây là một quần thể bao gồm 5 hòn núi tạo nên. Đó là những ngọn núi như Thổ Sơn, Hỏa Sơn, Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Núi Ngũ Hành mang trong mình nhiều cảnh quan hùng vĩ được tạo bởi những hòn đá bao phủ đầy rêu phong và nhiều công trình kiến trúc đặc sắc.

địa điểm du lịch Đà Nẵng -núi ngũ hành

Ngắn nhìn thành phố Đà Nẵng từ trên núi Ngũ Hành (Ảnh: Sưu tầm)

Được thiên nhiên ưu đãi cho một thời tiết mát mẻ, trong lành và phong cảnh luôn đẹp trong 4 mùa, vì thế nơi đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn bạn có thể ghé thăm bất vào bất cứ thời điểm nào.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Đà Nẵng đi Nha Trang, có vé khuyến mãi hàng tháng

Đà nẵng – thành phố được thiên nhiên ưu đãi với một làn không khí trong lành. Đây một điểm đến với vô số thắng cảnh mộng mơ. Con người nơi đây hết sức nồng hậu, mến khách. Vậy nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy xách ba lô đến đây ngay bạn nhé. Với những chia sẻ về những địa điểm du lịch Đà NẵngBanbooairways.com vừa giới thiệu trên hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ vào hotline 1900 3398 để được hỗ trợ, tư vấn bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức