Kinh nghiệm du lịch Nha Trang không thể chi tiết hơn

15/06/2022 admin

Nha Trang thành phố với những bãi biển xanh bãi cát vàng lấp lánh. Nơi đây không chỉ có một nền khí hậu mát mẻ mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều phong cảnh thơ mộng, hữu tình. Nếu bạn đang chuẩn bị cho cuộc hành trình du lịch Nha Trang sắp tới thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Banbooairways.com về kinh nghiệm du lịch Nha Trang bạn nhé.

1. DU LỊCH NHA TRANG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Nha Trang thành phố thuộc miền khí hậu nhiệt đới. Chính vì thế khí hậu nơi đây luôn mát mẻ trong lành. Du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào cũng hợp lý. Bởi vào mỗi mùa Nha Trang lại khoác lên từng vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9 là lúc Nha Trang đẹp nhất. Vào lúc này thời tiết khá mát mẻ nhẹ dịu, không nắng gắt như lúc tháng 5 tháng 6.

kinh nghiệm du lịch nha trang - check in tại nha trang

Du khách check in tại địa điểm du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn một chút thì cũng có thể đến đây vào khoảng tháng 9 tháng 10. Nha Trang lúc này không phải thời điểm du lịch cao điểm. Chính vì vậy giá thành ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều.

2. KINH NGHIỆM DI CHUYỂN ĐẾN NHA TRANG THUẬN LỢI

2.1. Di chuyển đến Nha Trang

  • Máy bay: Nha Trang được mệnh danh là thành phố du lịch nổi tiếng ở nước ta. Chính vì thế có rất nhiều chuyến bay được khai thác tại đây. Nếu bạn ở xa Nha Trang hoặc muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì lựa chọn máy bay là thích hợp nhất rồi đấy nhé. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bật mí thêm cho bạn, để tiết kiệm chi phí tiền vé máy bay du khách nên tranh thủ đặt vé trước từ sớm để được mức giá ưu đãi hơn nhé.
  • Xe lửa: Nếu không thích đi máy bay, du khách cũng có thể lựa chọn xe lửa để di chuyển đến Nha Trang. Xe lửa với nhiều chuyến trong ngày, cùng với nhiều mức giá nhiều khoang tàu với những dịch vụ khác nhau. Vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân.
  • Xe khách: Nếu như du khách di chuyển từ Sài Gòn hoặc những vùng lân cận thì lựa chọn xe khách là tối ưu nhất rồi đấy nhé. Di chuyển bằng xe khách bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy nhé.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ

2.2. Di chuyển tại Nha Trang

  • Thuê xe máy: Để thoải mái tự do di chuyển khắp Nha Trang thì thuê xe máy cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho bạn. Chỉ với mức giá thuê giao động từ 80.000 – 180.000đ/ ngày tùy loại xe là bạn có thể thoải mái rong ruổi khắp các con đường tại đây rồi.
  • Taxi: Nếu bạn lo sợ việc lạc đường khi đến đây du lịch vậy thì kinh nghiệm du lịch Nha Trang khuyên bạn hãy đón một chiếc taxi để di chuyển nhé. Yên tâm các bác taxi bản địa sẽ giúp bạn đến những điểm vui chơi một cách an toàn. Tuy mức giá có cao hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ không sợ lạc đường tại đây.

3. ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI HẤP DẪN TẠI NHA TRANG

3.1. Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân một địa điểm mà theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Nơi đây được biết đến với bãi biển trong xanh trải dài, những hàng cây xanh bốn mùa tươi mát. Cùng với đó, nơi đây đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khí hậu trong lành mát mẻ. Đây chính xác là thiên đường nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

kinh nghiệm du lịch nha trang - Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân thơ mộng trong làn nước trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Vịnh Ninh Vân, bạn nhất định phải trải nghiệm hoạt động lặn biển thú vị nhé. Được hòa mình vào làn được trong xanh, mát rượi ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc cùng những đàn cá tung tăng bơi lội dưới mặt biển, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những phút giây thư thái, tuyệt vời. Bên cạnh đó, Vịnh Ninh Vân còn có nhiều món ăn ngon được chế biến từ những loại hải sản tươi rói. Chính vì vậy, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt đỉnh tại đây nhé.

>>> Xem thêm: Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Nha Trang “chất phát ngất”

3.2. Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar một biểu tượng văn hóa độc đáo của thành phố biển Nha Trang. Đây là công trình được xây dựng dưới thời Champa cổ. Tháp bà Ponagar còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Yang Po Anagar hay Yang Po Inư Nagar. Tháp bà Ponagar được biết đến là công trình kiến trúc Champa cổ còn sót lại lớn nhất tại nước ta.

kinh nghiệm du lịch nha trang - tháp bà ponagar

Tháp bà Ponagar – công trình kiến trúc Champa lớn nhất tại nước ta (Ảnh: Sưu tầm)

Với diện tích khoảng hơn 17 nghìn km, nơi đây được chia thành 3 khu chính. Mỗi khu lại mạng một vẻ đẹp riêng. Đến đây bạn như được chìm đắm trong một không gian văn hóa mới lạ độc đáo. Tháp bà với những lối kiến trúc lạ mắt nhưng cũng không kém phần cầu kỳ, tinh tế là những điểm đã thu hút đến đây khám phá. Bật mí thêm, đến đây bạn sẽ có ngay một bộ ảnh hết sức xịn sò để sống ảo đấy nhé. Bởi mỗi ngóc ngách tại đây cũng đều giúp bạn lên hình thật lung linh đấy.

3.3. Công viên VinWonder

Để kinh nghiệm vi vu Nha Trang bật mí thêm cho bạn, ngoài những địa điểm thăm quan nổi tiếng trên thì công viên VinWonder cũng là một điểm đến hấp dẫn dành cho bạn đấy nhé. Nơi đây được biết đến là vui chơi phức hợp đa dạng. Từ những trò chơi cảm giác mạnh đầy kích thích, khu thủy cung với đa dạng chủng loại sinh vật hay khu vườn sở thú độc đáo… Nơi đây xứng đáng lọt vào danh sách những địa điểm vui chơi thú vị tại Nha Trang dành cho bạn.

kinh nghiệm du lịch nha trang - công viên Vinwonder Nha Trang

Công viên VinWonder – địa điểm vui chơi hấp dẫn của nhiều du khách tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

4. ĐẾN NHA TRANG Ở ĐÂU?

4.1. Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang là một khách sạn có “view” biển siêu đẹp. Nơi đây được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất tại đây. Ngoài sở hữu một vị trí đắc địa với không gian hướng ra biển siêu đẹp mắt nơi đây còn mang lại cho du khách những dịch vụ tiện nghi, hiện đại khác. Nếu bạn muốn tìm một không gian sang trọng, hiện đại và trẻ trung thì đây chính là thiên đường dành cho bạn đấy.

kinh nghiệm du lịch nha trang - Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang

Không gian cực chill tại Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Nha Trang view đẹp giá tốt nhất

4.2. Xala Boutique Hotel

Ngoài những khu resort cao cấp hiện đại thì những khách sạn tầm trung cũng là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu túi tiền của bạn không được rủng rỉnh. Xala Boutique Hotel là một cái tên mà bạn có thể an tâm lựa chọn làm điểm dừng chân của mình. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang Xala Boutique Hotel là một khách sạn bình dân mà bạn nên trải nghiệm. Tuy là khách sạn bình dân nhưng nơi đây vẫn trang bị đầy đủ mọi thiết bị tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt của bạn đấy nhé.

kinh nghiệm du lịch nha trang -

Khách sạn Xala Boutique với đầy đủ tiện nghi hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo thêm một số khách sạn giá rẻ:

  • Le’s Cham Hotel: địa chỉ 87 Bạch Đằng, Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Khách sạn Queen Ann: địa chỉ 100 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Ibis Styles: địa chỉ 86 Hùng Vương, Street, Nha Trang, Khánh Hòa

5. NHỮNG MÓN NGON KHÔNG NÊN BỎ QUA TẠI NHA TRANG

5.1. Bánh canh chả cá Nha Trang

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bánh canh chả cá là món ăn mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến đây. Tuy chỉ là một món ăn đơn giản, bình dị nhưng lại chứa đựng cả một tinh hoa ẩm thực của thành phố biển đấy nhé. Bánh canh nơi đây hấp dẫn nhờ vị ngọt tự nhiên được nấu từ cá biển, hòa cùng sợi bánh canh mềm nhưng vẫn có độ dai vừa phải. Ăn kèm với đó chắc chắn không thể thiếu miếng chả cá đậm vị được. Đảm bảo ăn bánh canh chả cá nơi đây rồi, du khách sẽ mê mẩn mãi hương vị này luôn đấy.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bánh canh chả cá

Tô bánh canh chả cá Nha Trang siêu hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Nha Trang giá rẻ

Một số quán bán bánh canh chả cá ngon:

  • Bánh canh cô Hà: địa chỉ 14 Phan Chu Trinh
  • Bánh canh bà Thừa: địa chỉ 10A Phan Chu Trinh
  • Bánh canh Phúc: địa chỉ 53 Vân Đồn

5.2. Nem nướng Nha Trang

Là một món ăn được bắt nguồn từ Ninh Hòa nhưng đến nay nem nướng đã trở thành một món ăn phổ biến và hấp dẫn đối với nhiều thực khách. Miếng nem nướng vừa phải thơm lừng được cuốn cùng một chút rau xanh chấm thêm một ít nước sốt chua chua ngọt ngọt đặc trưng. Tất cả hòa quyện lại với nhau sẽ đem lại cho bạn một cảm giác “bùng nổ” khi ăn. Nghe thôi bạn đã thấy thèm chưa nào.

kinh nghiệm du lịch nha trang - nem nướng nha trang

Đĩa Nem nướng Nha Trang to ú ú với ngập tràn topping (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán bán nem nướng ngon:

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: Cơ sở 1 tại số 16A Lãn Ông, Nha Trang. Cơ sở 2 số 02-04 Phan Bội Châu, Nha Trang
  • Nem nướng Vũ Thành An: 15 Lê Lợi, Nha Trang
  • Nem nướng Nhã Trang: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang

5.3. Bánh xèo mực

Một món ngon khác bạn nên thử khi đến Nha Trang là bánh xèo mực. Là một món ăn khá quen thuộc của nhiều thực khách tuy nhiên bánh xèo Nha Trang lại hấp dẫn du khách bởi phần nhân đặc trưng. Với lợi thế là nguồn thủy hải sản phong phú, chính vì thế phần nhân bánh xèo mực ở đây luôn tươi ngon. Cắn một miếng bánh nóng hổi, vàng ruộm cùng một chút thơm bùi từ rau thơm và nước mắm cay ngọt, bạn sẽ phải thốt lên bởi sự hòa quyện tuyệt vời này.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bánh xèo mực

 Đĩa bánh xèo mực Nha Trang vàng ruộm, hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ bán bánh xèo ngon:

  • Bánh xèo 31 – Ngô Đức Kế
  • Bánh xèo chảo mực tôm: 51 Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bánh xèo Hương: 87 Hoàng Văn Thụ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

>>> Xem thêm: Đại lý Vietnam Airlines bán vé máy bay Tết đi Nha Trang 2021

6. NÊN MUA ĐẶC SẢN NHA TRANG GÌ VỀ LÀM QUÀ?

6.1. Chả cá Nha Trang

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì về làm quà khi đến Nha Trang du lịch, vậy thì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, chả cá là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Chả cá Nha Trang đặc biệt hấp dẫn nhờ được chế biến từ những loại cá tươi ngon, độ dài vừa phải và hơn hết là không bị pha lẫn nhiều bột như những loại chả cá khác.

kinh nghiệm du lịch nha trang - chả cá nha trang

Chả cá Nha Trang – đặc sản hấp dẫn tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

6.2. Yến sào Nha Trang

Yến sào – một trong những món đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất Nha Trang. Yến sào nơi đây được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, đây là yến sào luôn lọt vào danh sách những đặc sản nên mua về làm quà khi đến Nha Trang của nhiều du khách.

kinh nghiệm du lịch nha trang - Yến sào

Yến sào Nha Trang – đặc sản nức tiếng của thành phố biển (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Khách sạn Phú Yên sang xịn chất lượng nhất

6.3. Bánh tráng xoài

Cái tên tiếp theo không thể không kể tới trong danh sách những đặc sản hấp dẫn tại Nha Trang đó chính là bánh xoài. Bánh tráng xoài – một loại bánh có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Đảm bảo ăn thử một lần là bạn sẽ nghiện luôn món này đấy nhé. Bánh được chế biến từ những quả xoài được chọn lựa kỹ càng và chín mọng nước. Chính vì vậy mà khi ăn ta sẽ cảm nhận được ngay vị xoài đang tan chảy trong miệng.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài – đặc sản Nha Trang làm quà nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Nha Trang – thành phố biển nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn, những món ăn ngon làm say đắm lòng người, những bãi biển xinh đẹp… Nếu bạn đang lên lịch trình cho chuyến đi Nha Trang sắp tới của mình thì Banbooairways.com hy vọng thông qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nha Trang vừa rồi bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị. Và đừng quên nếu cần được tư vấn đặt vé máy bay, phòng khách sạn thì hãy liên hệ ngay vào hotline 1900 3398 để được hỗ trợ bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ

BAMBOO AIRWAYS

Đại lý vé máy bay chính thức